VFF chọn huấn luyện viên đội tuyển: Hoàng Anh Tuấn có ngồi ghế “nóng”?

12:29 Thứ bảy 05/01/2013

Do chưa chính thức ký hợp đồng nên vẫn chưa có thông tin chính thức về mức lương mà HLV Hoàng Anh Tuấn được nhận. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, do chấp nhận vai trò chuyên trách trong 3 năm nên HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nhận lương “kịch trần” như VFF đã tuyên bố, tức là 200 triệu đồng/tháng và có điều khoản lũy tiến từng năm tùy thành tích của các đội tuyển.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Thực ra, trước đây, khi VFF tuyên bố sẵn sàng trả 200 triệu đồng/tháng, được ngầm hiểu đấy là động thái cầu thị của tổ chức này đối với HLV nội. Nhưng nếu thật sự phải trả mức lương ấy cho ông Hoàng Anh Tuấn thì đấy quả là một con số rất sốc trong thời điểm này.

Đành rằng, người có năng lực, gánh trách nhiệm cao thì phải được thù lao thỏa đáng. Tuy nhiên, như người ta hay nói, cái gì cũng có giá của nó. Ví dụ như việc dư luận phê phán hiện tượng cầu thủ Việt có thu nhập quá cao vậy, không thể lấy các lý do của nước ngoài để áp đặt vào môi trường bóng đá còn nhiều khuyết tật của Việt Nam.

Hiện tại, lương HLV nội ở cấp CLB cao nhất được biết là 100 triệu đồng/tháng mà HLV Lê Thụy Hải từng nhận. Mức lương này đã gây sốc nhưng vẫn có thể giải thích được bởi cầm quân ở CLB quá nhiều rủi ro, việc lại nặng nhọc, liên tục đối diện với áp lực sa thải. Trong khi đó, HLV đội tuyển quốc gia lại có nhiều đa số thời gian rảnh rỗi, chỉ tập trung trong một vài tháng trước các kỳ giải quan trọng.

Mặt khác, trả lương cao luôn đi kèm với chỉ tiêu cao. Trong khi đó, hiện tại thì các đội tuyển quốc gia trong năm 2013 đều được hạ thấp mục tiêu. Đội tuyển quốc gia thì không có chỉ tiêu lọt vào VCK Asian Cup, mục tiêu còn lại trong năm là SEA Games 2013 nhưng nhiều lắm cũng chỉ là vào bán kết.

Dù đã tiến hành đàm phán hợp đồng với VFF nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại cho biết, có thể ông sẽ chọn Hải Phòng chứ không phải chiếc ghế nóng trên tuyển. Ông Tuấn cho biết hôm qua: “Cụ thể ra sao thì phải chờ đến tuần sau quyết định. Nhưng nếu không có gì thay đổi lớn, tôi sẽ ký hợp đồng với V.Hải Phòng. Đấy mới là đội bóng cần tôi”.

Ông Tuấn không giải thích nhiều nhưng không khó dự đoán, sự việc VFF không có động thái nào để bảo vệ HLV Phan Thanh Hùng trước sức ép dư luận sau thất bại tại AFF Cup 2012 là “bài học lớn” cho các HLV nội.

Việt Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục