Vettel tập trung tối đa cho giấc mơ vô địch

16:26 Thứ năm 15/11/2012

Sebastian Vettel đang hy vọng sẽ giành chức vô địch thế giới thứ 3 liên tiếp trên đường đua công thức 1 tại GP Mỹ diễn ra vào cuối tuần này.

Nhân dịp grand prix thứ 100 vào cuối tuần này, Vettel cũng có thể sẽ trở thành tay đua thứ 3 trên thế giới ghi tên vào lịch sử F1 cùng Juan Manuel Fangio và Michael Schumacher với 3 chức vô địch thế giới liên tiếp.

Sebastian Vettel đang đứng trước một cột mốc quan trọng của sự nghiệp

Hiện khoảng cách của hai tay đua dẫn đầu bảng xếp hạng đang là 10 điểm. Do đó ngôi sao của đội Red Bull chỉ cần kết thúc chặng đua với 15 điểm nhiều hơn Fernando Alonso của đội đua Ferrari trong chặng đua được tổ chức tại Austin ở Texas cuối tuần này sẽ có thể sớm kết thúc cuộc đua giành chức vô địch thế giới cá nhân ở mùa giải năm nay.

Với 4 lần vô địch chặng liên tiếp và một màn trình diễn ấn tượng để giành vị trí thứ 3 tại GP Abu Dhabi 10 ngày trước, Vettel đã tiến rất gần tới lịch sử của đường đua tốc độ.

Phát biểu với báo giới trước chặng đua có tính chất quan trọng trong sự nghiệp, tay đua người Đức cho biết: “Đôi khi chúng ta không giành được kết quả mong muốn, do đó đây không phải là một mùa giải dễ dàng”.

“Nhưng chúng tôi có niềm tin từ vào bản thân từ khi mùa giải bắt đầu. Chắc chắn những người hâm mộ đã có một mùa giải tốt nhất. Một vài năm trước đây khi một tay đua dẫn đầu trên bảng xếp hạng trong 10 vòng còn lại đã có thể khá chắc chắn về kết quả cuối cùng. Nhưng hôm nay bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra cho đến khi chúng tôi phải vượt qua vạch đích. Những chiếc lốp xe sẽ phải hoạt động hết công xuất cho đến những mét cuối cùng của cuộc đua” tay đua người Đức chia sẻ thêm.

Ở mùa giải năm ngoái Vettel đã giành chiến thắng trong 11 chặng đua để giành chức vô địch thế giới và tay đua người Đức đã phải chờ cho đến chặng đua thứ tư ở mùa giải năm nay mới có thể giành được cho mình chiến thắng đầu tiên. Và lần thứ hai vô địch ở chặng thứ 14 đã gây ra một sự đột biến lớn trên bảng xếp hạng khi Vettel đã vượt qua Alonso với 3 chức vô địch chặng liên tiếp sau đó.

Trước câu hỏi về điều ấn tượng nhất ở mùa giải năm nay, Vettel cho biết: “Tôi hy vọng điều đó vẫn còn tới”.

“Có lẽ chiến thắng đầu tiên của mùa giải tại Bahrain là một động lực lớn, để biết rằng tất cả mọi thứ vẫn diễn ra theo cách chúng tôi suy nghĩ”.

“Điều nổi bật nhất năm nay chắc chắn là chiến thắng tại Singapore, vì tôi coi đây là chặng đua khó khăn nhất trong mùa giải và tất nhiên cả cuộc đua tại Abu Dhabi nữa. Nhưng như tôi đã nói, tôi hy vọng điều tốt nhất vẫn chưa đến”.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, hiện tại chúng tôi đang ở trong một vị trí rất tốt và tôi hy vọng sẽ làm tốt đến phút cuối cùng để chắc chắn đội đua Red Bull xứng đáng được hưởng vinh quang”.

Trước chặng đua thứ 100 trong sự nghiệp, Vettel khẳng định không có gì bất ngờ bởi mỗi năm có rất nhiều Grands Prix và điều mình đang suy nghĩ đến lúc này là chặng đua thứ 200. Tay đua người Đức tiết lộ đã bắt đầu làm quen với đường đua Austin dựa trên các mô phỏng và đánh giá đây là một đường đua hiện đại với những thiết kế độc đáo với những sự khác biệt lớn về cao độ cùng các góc cua khó và điều đó sẽ hứa hẹn một chặng đua kịch tính vào cuối tuần này.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục