Văn Quyến tỏa sáng, Ninh Bình thắng đậm

10:41 Thứ năm 03/04/2014

Dù vào sân từ băng ghế dự bị, tuy vậy, Văn Quyến vẫn kịp ghi đấu ấn của mình trong chiến thắng 4-0 của Ninh Bình trước Kelantan ở AFC Cup vào tối 2/4.

Chỉ phải tiếp một đối thủ không được đánh giá cao cộng với lợi thế về sân bãi, Ninh Bình đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước Kelantan của Malaysia.

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, từ pha tấn công rất nhanh bên cánh trái, tiền đạo Bryan Elroy chuyền bóng cho Voinea Petrisor khéo léo vượt qua một hậu vệ của Kelantan rồi dứt điểm gọn gàng đưa Ninh Bình vươn lên dẫn trước.

Các cầu thủ Ninh Bình ăn mừng bàn thắng

Sau bàn thắng sớm, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ thi đấu tự tin hơn đồng thời làm chủ hoàn toàn thế trận. Tuy vậy, bàn thắng đã không đến. Lần lượt Văn Thắng, Danh Ngọc, Văn Duyệt... đã có những tình huống uy hiếp sóng gió về phía khung thành của Kelantan. Bóng cũng một lần được đưa vào lưới của đội khách ở phút thứ 21 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ của Ninh Bình ở thế việt vị.

Bước sang hiệp 2, thế trận một chiều tiếp tục được đội chủ nhà Ninh Bình duy trì. Và khi hiệp hai bắt đầu đúng 7 phút, tiền đạo Phan Anh Tuấn có pha dứt điểm xuất thần từ khoảng cách hơn 20m nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng đất Cố đô.

Sau bàn thua này, Kelantan dâng lên tìm bàn thắng danh dự và tạo ra được một vài cơ hội. Tuy vậy, trong lúc mải mê tấn công, đội bóng đến từ Malaysia đã không kịp lùi về phòng ngự và phải nhận thêm hai bàn thua nữa. Đầu tiên là bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Ninh Bình ở phút thứ 77 do công của Lê Văn Thắng. Trước đó, Văn Quyến, cầu thủ vào sân thay Danh Ngọc đã có một pha bấm bóng đầy tinh tế. Đến phút 82, Bryan ghi bàn ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho đội chủ nhà.

Văn Quyến tỏa sáng từ băng ghế dự bị

Trên thực tế, dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng Văn Quyến chính là một trong những cầu thủ thi đấu tích cực nhất trên sân. Kể từ thời điểm được tung vào sân ở phút thứ 70, Quyến "béo" đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của đội chủ nhà. Mỗi lần chạm bóng, Văn Quyến vẫn cho thấy phần nào kỹ thuật của một cầu thủ từng được coi là thần đồng bóng đá Việt Nam.

Ngoài pha kiến tạo cho Văn Thắng lập công, Văn Quyến còn có thêm 3 lần tung đường chuyền tinh tế khác làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Phút 85, Văn Quyến suýt có bàn thắng. Cú dứt điểm trong vòng cấm của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thắng trận này, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đã sớm giành được vé đi tiếp của bảng G, với thành tích 4 trận toàn thắng, giành 12 điểm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra hài lòng với màn trình diễn và tinh thần thi đấu của các học trò: "Trước trận, tôi tin sẽ có 3 điểm nhưng kết quả 4-0 là thành quả nỗ lực của các cầu thủ. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải, tôi gần như không có gì không hài lòng với các học trò."

Bên kia chiến tuyến, HLV Darby của CLB Kelantan không dấu nổi sự thất vọng, đồng thời thừa nhận rằng các cầu thủ Ninh Bình đã chơi nhanh và năng động hơn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục