Van Persie ghi bàn, Hà Lan thắng nhẹ Ghana

05:51 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Robin van Persie đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Hà Lan trước Ghana.

Trong ngày mà Hà Lan công bố chính thức 23 cầu thủ đến Brazil dự World Cup 2014, HLV Louis van Gaal đã đưa ra đội hình mạnh nhất có thể cho trận giao hữu tại sân De Kuip. 3 ngôi sao đáng chú ý nhất của Cơn lốc màu da cam là tiền đạo Van Persie, tiền vệ Arjen Robben và nhạc trưởng Wesley Sneijder đều ra sân từ đầu.


Chính bộ 3 này đã có pha phối hợp ăn ý, bắt đầu từ Sneijder, bóng đến chân Robben rồi Van Persie và được tiền đạo của Man United dứt điểm thành công giúp Hà Lan dẫn trước Ghana ngay phút thứ 6. Đó cũng là bàn thắng thứ 43 của Van Persie trong màu áo ĐTQG.

Sau đó 7 phút, chút nữa Robben đã nhân đôi cách biệt cho Hà Lan, tiếc là cú sút cự ly gần của anh sau đường chuyền từ cánh trái của Daley Blind không thành công. Cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich tiếp tục lãng phí một cơ hội tuyệt vời nữa khi không thắng được thủ thành Adam Kwarasey sau đường căng ngang của hậu vệ phải Daryl Janmaat.

"Lẽ ra tôi nên ghi 2 bàn thắng, tôi nên tận dụng tốt cơ hội của mình," Robben cho biết sau trận đấu.

2 cơ hội của Robben cho thấy HLV Van Gaal đã phần nào thành công khi áp dụng sơ đồ 5-3-2 cho Hà Lan.

Suốt trận đấu, hàng thủ bị cho là điểm yếu của Hà Lan đã không để Ghana ghi được bàn thắng nào. Chung cuộc, Hà Lan giành chiến thắng 1-0. HLV Van Gaal cũng tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông nói: "Trong hiệp 2, chúng tôi đã tạo ra ít cơ hội hơn. Nhưng chúng tôi cũng không cho các vị khách có cơ hội. Ghana khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn."

"Chúng tôi chỉ mới bắt đầu. Và hàng công của Hà Lan sẽ còn tốt hơn nữa."


Hà Lan sẽ có trận giao hữu với xứ Wales Wales vào ngày thứ Tư ở Amsterdam trước khi bay đến Rio de Janeiro dự World Cup ngay sau đó.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục