Usain Bolt: Hãy nhìn tôi làm nên lịch sử!

10:24 Thứ năm 09/08/2012

“Tia chớp” Usain Bolt khẳng định rằng chẳng điều gì có thể ngăn chặn anh trở thành huyền thoại vào tối nay.

Bolt đã bảo vệ thành công chiếc HCV ở cự ly 100m với thời gian 9 giây 63 (kỷ lục Olympic) và bây giờ anh đang muốn làm được điều tương tự ở cự ly 200m sở trường. Tại vòng bán kết cự ly 200m diễn ra hôm qua, “tia chớp” người Jamaica không mấy khó khăn để về nhất ở nhánh của mình với thời gian 20 giây 18 và giành quyền dự chung kết.

   Bolt đã sẵn sàng làm nên lịch sử - Ảnh Getty

Đã có những sự nghi ngờ dành cho Bolt tại Olympic 2012, đặc biệt là khi anh đã thất bại trước người đồng hương Johan Blake ở cả hai cự ly 100m và 200m trong các cuộc chạy thử ở Jamaica. Nhưng người chạy nhanh nhất hành tinh đã xóa tan mọi nghi ngờ và giờ anh đang hướng tới mục tiêu trở thành VĐV duy nhất trong lịch sử bảo vệ được chiếc HCV ở cả hai cự ly hấp dẫn nhất của môn điền kinh.

“Mọi người luôn luôn nghi ngờ nhà vô địch nhưng tôi biết mình có thể làm gì, do đó tôi không bao giờ hoài nghi bản thân mình. Đó là lý do tại sao tôi ở đây, để xây chắc vị thế của một huyền thoại. Tôi hoàn toàn tập trung và đã sẵn sàng cho mục tiêu này”, Bolt bày tỏ trước đêm chung kết cự ly 200m.

Đương nhiên đối thủ lớn nhất của Bolt vẫn sẽ là người bạn Blake. Ở vòng bán kết, VĐV có biệt danh “quái thú” cũng về nhất ở nhánh của mình khi chỉ mất 20 giây 01 để hoàn tất quãng đường 200m. Blake tin rằng anh có thể phế truất Bolt.

“Tôi đã làm việc thật sự cật lực trên quãng đường 200m và cự ly này luôn luôn là một cơ hội tốt dành cho tôi. Bolt là người bạn thân của tôi nên cuộc đua sẽ rất thú vị”, Blake tỏ ra tự tin.

Các chuyên gia của BBC dự đoán rằng sẽ có một lượng khán giả khổng lồ theo dõi chung kết cự ly 200m qua TV, sẽ diễn ra vào 2h55 ngày 10/8 (giờ VN). Loạt chạy chung kết 100m diễn ra hôm Chủ nhật vừa qua đã thu hút tới 20 triệu khán giả theo dõi qua truyền hình.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục