US Open: Grand Slam thiên thời địa lợi của Novak Djokovic

23:36 Thứ sáu 09/09/2016

TinTheThao.com.vnUS Open là một trong số những Grand Slam mà Djokovic có thành tích khả quan. Tay vợt Serbia hiện đang đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu khi đã lọt vào bán kết.

images663446_1401-Novak-Djokovic

 Djokovic đã hay lại còn may ở US Open. Ảnh: Internet.

Dù mới chỉ giành được 2 danh hiệu ở Flushing Meadows, thành tích kém rất xa so với thành tích của chính anh với 6 lần lên ngôi ở Australian Open, song Djokovic đang tỏ ra rất tự tin ở giải Grand Slam trên đất Mỹ.

Tính từ năm 2007 cho đến nay, Djokovic đã lọt đến vòng bán kết những… 10 lần, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào khác còn thi đấu.

Được biết Nole hiện chỉ đứng sau tiền bối Jimmy Connors – người từng giữ kỷ lục lọt đến bán kết US Open 12 lần liên tục.

Đến với Flushing Meadows năm nay trong sự hoài nghi của giới mộ điệu, sau khi phải nhận lãnh hàng loạt kết quả đáng thất vọng ở Wimbledon, Djokovic không còn được đánh giá sẽ tuyệt đối như thời điểm trước. Có nhiều lý do tác động đến phong độ của Djokovic, mà một trong số đó là chấn thương.

Nole cho biết: “Tôi đã lại đặt bản thân mình vào vị thế ở cách trận chung kết của US Open thêm một lần nữa. Tôi nghĩ rằng, sau kỳ Olympic không mấy thành công, tôi đã đến với US Open với một trạng thái chắc chắn rất cần thiết. Chất lượng trong lối chơi của tôi đã gia tăng rõ rệt trong suốt mấy ngày vừa qua, giúp đảm bảo cho tôi lọt vào vòng đấu dành cho tốp 4 tay vợt hàng đầu...

...Rõ ràng, khi giải đấu đang càng lúc càng tiến sâu vào những vòng trong, tôi càng cảm thấy tốt hơn. Tôi đang đạt đến đỉnh cao phong độ”.

Djokovic sẽ gặp Gael Monfils (Pháp) ở trong trận đấu bán kết đơn nam đầu tiên. Số đông không hề nghi ngờ về một chiến thắng cho Nole, bởi Monfils trước giờ luôn là đối thủ yêu thích của anh.

Djokovic hiện có 12 Grand Slam. Nếu như vô địch US Open lần này anh sẽ có Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp. Một danh hiệu là điều Nole cần để đánh dấu sự trở lại. Hãy cùng chờ xem màn thể hiện của ngôi sao 29 tuổi ở trận đấu kế tiếp.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục