US Open: "Búp bê Nga" lại gieo sầu cho Halep

10:51 Thứ ba 29/08/2017 | 1

Lại một lần nữa, Simona Halep không thể phá dớp toàn thua trước Maria Sharapova.

Trước cuộc đụng độ với Sharapova ở vòng 1 US Open, Simona Halep được kỳ vọng sẽ xóa dớp toàn thua trong 6 lần chạm trán trước đó. Cơ hội cho Halep là không hề nhỏ khi Sharapova không có được thể trạng sung mãn nhất. Nên nhớ rằng, trước khi góp mặt ở US Open 2017, "búp bê Nga" đã buộc phải rút lui khỏi vòng 2 Stanford Classic, Toronto và Cincinnati vì chấn thương nơi cánh tay trái. Do đó, phong độ của Sharapova ở Grand Slam cuối cùng trong năm nay vẫn còn là một dấu hỏi.

masha

 Có vẻ như Masha thật sự là khắc tinh của Halep khi buộc tay vợt số 2 thế giới hứng chịu thất bại lần thứ 7.

Set 1 trận đấu diễn ra hấp dẫn khi 2 tay vợt thi nhau bẻ break của đối phương. Cụ thể khi tỷ số đang là 2-1, Sharapova bẻ break ở game 4 nhưng sau đó lại để mất break vào tay đối thủ. Kịch bản này tiếp tục tái hiện ở 2 game tiếp theo trước khi Halep cân bằng 4-4 ở game cầm giao bóng sau đó.

Sharapova tiếp tục vươn lên dẫn trước để rồi xuất sắc bẻ break qua đó khép lại set 1 với chiến thắng 6-4.

Khởi đầu thuận lợi giúp Masha có thêm sự tự tin và điều này thể hiện rõ qua việc cô tiếp tục bẻ break ở game 4 trước khi vươn lên dẫn 4-1 ở game cầm giao bóng sau đó. Tưởng chừng Masha sẽ kết thúc trận đấu một cách dễ dàng thì bất ngờ Halep vùng lên một cách mạnh mẽ. Theo đó, tay vợt số 2 thế giới bẻ break 2 game liên tiếp để rồi cân bằng tỷ số trận đấu 1-1 với thắng lợi 6-4.

Bước sang set quyết định, Sharapova một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-0 khi sớm bẻ break ngay game 2. Trận đấu diễn ra căng thẳng khi 2 tay vợt giằng co quyết liệt. Đến game 9, Halep có cơ hội đòi break từ Sharapova song cô lại đánh hỏng trước những cú đánh hiểm hóc ra hai góc sân của tay vợt người Nga, qua đó đành nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 6-4, 4-6, 6-3.

Chiến thắng ấn tượng của Sharapova giúp tay vợt xứ sở Bạch Dương ghi tên mình vào vòng 2 US Open. Đối thủ của Masha sẽ là tay vợt người Hungary - Babos.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 10:10 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục