US Open 2012 (Tứ Kết): Ferrer vượt qua Tipsarevic trong trận đấu siêu kịch tính

08:14 Thứ sáu 07/09/2012

David Ferrer vừa chính thức điền tên mình vào Bán Kết US Open 2012 sau khi vượt qua 5 set đấu đầy căng thẳng trước Janko Tipsarevic.

Trận Tứ Kết trên Flushing Meadows rạng sáng nay xứng đáng được xem là một trong những trận đấu hay nhất tại giải đấu năm nay, khi hai tay vợt liên tiếp thay nhau cống hiến cho khán giả những pha bóng giằng co vô cùng hấp dẫn trong suốt 4 giờ 31 phút thi đấu.

Ferrer và Tipsarevic. Ảnh: Internet.

Tuy được đánh giá thấp hơn, nhưng Tipsarevic lại là tay vợt có sự khởi đầu tốt hơn khi giành chiến thắng trong 2 game liên tiếp để vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng trong suốt 9 game còn lại trong set một, thì đó lại là show diễn của cá nhân Ferrer, khi anh giành chiến thắng tới 8/9 game để rồi giành thắng lợi trong set đấu này với tỷ số 6-3.

Set thứ hai diễn ra có phần cân bằng hơn khi hai tay vợt không thể phân định thắng thua trong suốt 12 game đấu, và đành dắt tay nhau vào loạt đấu tie-break cân não. Tại đây, tay vợt đến từ Serbia là người đã chơi xuất sắc hơn khi giành thắng lợi 7-6 (7-5) để cân bằng tỷ số 1-1.

Thừa thắng xông lên, Tipsarevic đã nhanh chóng biến hạt giống số 6 của giải thành một tay vợt nghiệp dư trong set thứ 3, khi anh đã không cho đối thủ của mình một cơ hội nào để phản khán và dễ dàng kết thúc set này với thắng lợi 6-2. Như đã bị chạm đến lòng tự ái, tay vợt người Tây Ban Nha đã vùng lên vô cùng mạnh mẽ trong set 4 để rồi giành lấy một thắng lợi 6-3 cũng đơn giản không kém.

Bước vào set đấu thứ 5 quyết định, thế trận giằng co lại một lần nữa được thiết lập, và một lần nữa cả hai tay vợt phải nhờ đến loạt đấu tie-break để phân định thắng thua. Nhưng khác với những gì đã diễn ra trong set thứ 2, trong thời khắc quan trọng này, Ferrer đã không mắc phải một sai lầm nào để giành lấy thắng lợi trong loạt đấu này với tỷ số 7-6 (7-4), qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Đối th trong trận bán kết của Ferrer sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Juan Martin Del Potro và Novak Djokovic.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục