Uruguay bị Paraguay cầm hòa: Một mình Suarez là không đủ

08:53 Chủ nhật 24/03/2013

Được thi đấu trên sân nhà và sở hữu một đội hình chất lượng được đánh giá cao hơn Paraguay, nhưng rốt cuộc Uruguay cũng chỉ kiếm được 1 điểm trong sự tiếc nuối của các CĐV.

Một mình Suarez là không đủ

Khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ, Uruguay sớm thể hiện quyết tâm vượt qua đối thủ. Phút 28, họ có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi tiền đạo Diego Forlan thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương và đánh đầu hiểm hóc, thủ môn Daniel Barreto có phần bất ngờ nhưng bóng đã đi vọt xà trong gang tấc.

Chỉ ít phút sau đó, Paraguay có câu trả lời, Fidencio Oviedo nhận bóng từ đường chuyền dài của đồng đội, anh dùng ngực khống chế bóng và tung ra cú vô lê, bóng đi chệch cột dọc. Cả hai đội đều rất nôn nóng có bàn mở tỷ số.

Hiệp hai bắt đầu, Uruguay liên tục vây hãm khung thành của đội khách. Những phương án như sút xa, treo bóng bổng và chồng biên của chủ nhà tỏ ra kém hiệu quả. Bàn thắng đầu tiên của trận đấu chỉ đến từ nhân vật được kỳ vọng nhất trận đấu, Luis Suarez. Phút 82, tiền đạo đang chơi cho Liverpool quan sát thấy đồng đội đang đi bóng bên cánh trái, anh khôn ngoan loại bỏ sự kèm cặp của cầu thủ đối phương và đón bóng sau đó tung ra cú sút chéo góc quyết đoán hạ gục Daniel Barreto.

Niềm vui của chủ nhà tưởng chừng sẽ được giữ cho đến hết trận, nhưng trong một thoáng mà hàng thủ Uruguay mất cảnh giác, họ vô tình kiến tạo cho Edgar Benitez ghi bàn gỡ hòa cho Paraguay ở phút 86.

Hòa trong tiếc nuối, Uruguay chỉ mới có 13 điểm sau 10 trận đấu, hiện xếp thứ 4. Cơ hội để thầy trò HLV Oscar Tabarez đến với VCK World Cup 2014 không hề lớn. Trong khi đó, Paraguay đứng chót BXH, cùng được 8 điểm như Bolivia.

Argentina gần như đã nắm trong tay chiếc vé đến Brazil vào mùa Hè sang năm sau khi thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Thắng đến 7 và chỉ 1 lần hứng chịu thất bại, Argentina hiện đứng đầu với 23 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Colombia 4 điểm, Ecuador 6 điểm (Colombia và Ecuador chỉ mới đá 9 trận) và gác Uruguay đến 10 điểm.

Dù Brazil không tham dự vòng loại, khu vực Nam Mỹ vẫn có đến 4 vé rưỡi. Đội xếp thứ 5 sẽ đá trận play-off với đại diện của châu Á.
Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục