Ukraine đơn phương hủy trận giao hữu bóng đá với Mỹ

16:58 Thứ tư 05/03/2014

LĐBĐ Ukraine tuyên bố các tuyển thủ sẽ không bỏ mặc đồng bào đang khó khăn vì khủng hoảng chính trị trong nước để ra nước ngoài đấu một trận bóng đá.

Trận giao hữu Ukaine - Mỹ, theo kế hoạch ban đầu, được tổ chức tại thủ đô của quốc gia Đông Âu - Kiev.

Nhưng vì bạo lực leo thang trong cuộc biểu tình lật đổ Tổng thống Yanukovych tháng trước dẫn đến việc Ukraine phải hoãn giải vô địch quốc gia, các nhà tổ chức đã quyết định dời trận cầu sang sân trung lập ở Cyprus.

Tuy nhiên, Chủ tịch LĐBĐ Ukraine Anatoliy Konkov hôm qua nói rằng các cầu thủ của ông sẽ không lên đường đi dự trận đấu với Mỹ.

Đội tuyển bóng đá Ukraine không muốn thi đấu khi đồng bào trong nước đang bị ảnh hưởng từ căng thẳng chính trị.

"Chúng tôi đã không thể duy trì giải VĐQG, thế thì chúng ta còn nói về bóng đá làm gì. Nếu không có cơ hội đá trên sân nhà, tại sao chúng tôi lại phải đi Cyprus trong thời điểm Tổ quốc đang khó khăn. Tuyển Ukraine chỉ đá vì đồng bào và Tổ quốc mình. Đội tuyển của chúng tôi không bay sang Cyprus và sẽ ở nhà", Konkov nhấn mạnh.

Tuy nhiên, tuyên bố này của người đứng đầu bóng đá Ukraine đã tạo ra tình trạng trống đánh xuôi kèn thổi ngược. Phía Mỹ đến cuối ngày 3/3 vẫn quả quyết trên Twitter rằng trận giao hữu vẫn sẽ diễn ra ở Cyprus như kế hoạch: "LĐBĐ Ukraine xác nhận rằng đội tuyển của họ sẽ sang Cyprus và trận đấu vẫn diễn ra như lịch trình".

Nếu trận cầu này bị hủy, bóng đá sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của căng thẳng chính trị ở quốc gia bên bờ Biển Đen. Hôm 3/3, CLB bóng chuyền Ukraine Lokomotiv Kharkov cũng tuyên bố dừng tranh tài ở giải Ngoại hạng Nga. Trong khi đó, hai quốc gia Phương Tây như Mỹ, Anh đã tuyên bố tẩy chay Thế vận hội Mùa đông dành cho người khuyết tật - Paralympic - ở Sochi - Nga để phản đối việc Nga can thiệp quân sự vào Ukraine.
Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục