U23 Việt Nam: Ánh sáng cuối đường hầm

13:10 Thứ hai 16/12/2013

(TinTheThao.com.vn) -  Thắng 5-0 trước U23 Lào ngày 15-12 xóa tan những nghi ngờ về khả năng tiến xa của đội bóng chúng ta.

Bước vào giải đấu năm nay, U23 Việt Nam được giới chuyên gia đánh gia không cao, trong đội hình thiếu những cá nhân xuất sắc và sau những ồn ào trong các trận giao hữu. Có giai đoạn người hâm mộ lấy U19 ra làm thước đo cho chiến thắng với các đàn anh.

Sự nghi ngờ đó được củng cố sau trân thua U23 Singapore 1-0. Trân thua buộc các cầu thủ của chúng ta phài chiến thắng trước U23 Lào và chiến thắng “đẹp”. Một đội bóng giải tỏa được áp lực vì sự kỳ vọng, niềm tin từ người hâm mộ không cao. Khi lòng tự trọng bị tổn thương thì các cầu thủ “con cưng” đã chơi một thứ bóng đá “hào sản” trước U23 Lào.

U23 Việt Nam vẫn chưa thể khiến NHM đặt hết niềm tin trong kỳ Seagame trên đất Myanmar. Ảnh: Internet

Còn nhớ năm 2008 tại giải vô địch Đông Nam Á tuyển Việt Nam khi đó được dẫn dắt bởi HLV Calisto đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Năm đó thầy trò HLV Calisto bị chỉ trích rất nhiều từ người hầm mộ, nhưng cuối cùng tuyển Việt Nam đã chiến thắng mang về cho Việt Nam chức vô địch đầu tiên sau bao nhiêu năm chờ đợi.

Xa hơn, năm 2004 Hi Lạp đã làm nên lịch sử khi vô địch EURO cùng những cầu thủ bình thường mà bí quyết cũng chỉ đơn giản là một tập thể đoàn kết. Chiến thắng năm đó gây nên sự bất ngờ cho cả Châu Âu.

Nên nhớ bóng đá là môn thể thao tập thể, trong trận đấu mọi cầu thủ đều hướng đến một mục tiêu chung là chiến thắng. Chính vì thế, chúng ta cảm nhận không khí thỏa mái được BHL tạo ra nhắm giúp tin thần của các cầu thủ “con cưng” có một tâm lý thi đấu tốt trước trận đấu gặp U23 Lào.

Khi những khát khao thể hiện bản thần, tinh thần đoàn kết toàn đội dâng cao thì những đôi chân của Văn Quyết, Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn.. giải tỏa được áp lực thi đấu, đội bóng lại thắp lên trong tim NHM những tia sáng từ cuối đường hầm. Đó là niềm tin chiến thắng.

(Bạn đọc: Long Huu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục