"U19 Việt Nam nhắm ngôi nhất bảng"

17:23 Thứ ba 01/10/2013

Đó là phát biểu của HLV người Pháp Graechen Guillaume với Tuổi Trẻ khi ông cùng đội U-19 Việt Nam lên đường sang Kuala Lumpur (Malaysia) tham dự bảng F vòng loại Giải vô địch U-19 châu Á 2014.

HLV Guillaume nói: “Chỉ tiêu của U-19 VN là giành ngôi nhất bảng F để có suất trực tiếp tham dự vòng chung kết tại Myanmar vào năm sau. Thật sự, tôi gần như “mù” thông tin về các đối thủ ở bảng F và có lẽ họ cũng không biết nhiều về chúng ta. Đội U-19 Úc được đánh giá là đối thủ mạnh nhưng chúng ta chỉ được xem tuyển Úc thi đấu tại Asian Cup chứ chưa từng chứng kiến đội U-19 của họ thi đấu”.

Đội U-19 VN chụp hình lưu niệm tại sân bay Tân Sơn Nhất trước giờ sang Malaysia. Ảnh: T.P
Cầu thủ U-19 VN đẩy hành lý vào sân bay. Ảnh: Tấn Phúc
Cầu thủ đội U-19 VN nở nục cười lạc quan tại sân bay Tân Sơn Nhất trưa ngày 1-10. Ảnh: Tấn Phúc

HLV Guillaume cho biết thêm: “Sau thất bại trước Indonesia ở chung kết Giải vô địch U-19 Đông Nam Á, tôi vẫn quyết định không thay đổi nhiều, cả về nhân sự lẫn cách chơi bóng. Tôi muốn các học trò đã ra sân thì phải đá hết mình để giành chiên thắng đẹp nhất”.

Bầu không khí lạc quan cũng bao trùm các thành viên đội tuyển. Nụ cười thoải mái và sự tự tin, háo hức thể hiện rõ trên gương mặt từng cầu thủ khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.

So với Giải vô địch U-19 Đông Nam Á vừa qua, U-19 VN gần như giữ nguyên thành phần cũ và bổ sung thêm ba cầu thủ là Ksor Úc (Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG), tiền vệ Duy Mạnh (Hà Nội T&T) và thủ môn Tuyên Quang (Hà Nội). Đây là những sự bổ sung cần thiết cho 3 cầu thủ bị chấn thương là đội trưởng Xuân Trường, tiền vệ Trùm Tỉnh và trung vệ Văn Thiết.

Cả 3 cầu thủ bị chấn thương này vẫn cùng đội đến Malaysia nhưng khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. HLV Guillaume cho biết: “Trùm Tỉnh gần như chắc chắn không thể ra sân. Chấn thương của Xuân Trường đã hồi phục khá tốt. Tôi sẽ chờ đến phút cuối cùng trước khi quyết định nhưng tôi hi vọng Xuân Trường có thể thi đấu từ trận đầu tiên”.

Xuân Trường cho biết: “Tôi bị gãy xương cổ tay phải. Vết thương đang bình phục nhanh nhưng vẫn còn hơi đau. Tôi vẫn chưa biết mình được thi đấu hay không vì phải chờ quyết định của ban tổ chức và trọng tài có cho vào sân hay không. Nếu được, tôi đã sẵn sàng xung trận”.

Bảng F vòng loại Giải vô địch U-19 châu Á 2014 gồm 4 đội: U-19 Úc, U1-9 Đài Loan, U-19 Hồng Không và U-19 VN. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra đội đứng đầu giành suất trực tiếp tham dự VCK U-20 châu Á năm 2014 tại Myanmar. Đội nhì bảng F sẽ phải so thành tích cùng đội thứ nhì của 8 bảng còn lại tranh 6 suất đi tiếp vào VCK.

Lịch thi đấu của đội U-19 VN:

19g ngày 3-10: U-19 Việt Nam – U-19 Đài Loan.

16g ngày 5-10: U-19 Việt Nam – U-19 Hồng Kông.

16g ngày 7-10: U-19 Việt Nam – U-19 Úc.
Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục