Tuyển Trung Quốc mơ vô địch World Cup 2023

13:23 Thứ bảy 08/07/2023

HLV Shui Qingxia hy vọng các cô gái của bóng đá nữ Trung Quốc sẽ làm nên kỳ tích ở giải đấu tại Australia và New Zealand sắp tới.

Tuyển Trung Quốc mơ vô địch World Cup 2023 - Bóng Đá

Tuyển Trung Quốc đang là đương kim vô địch châu Á. Ảnh: Reuters. 

"Chúng tôi còn một chặng đường dài phía trước, nhưng chắc chắn tuyển nữ Trung Quốc có thể cho phép mình mơ đến chức vô địch World Cup", bà Qingxia nói trên trang chủ FIFA. "Chúng tôi luôn giữ niềm tin đó trong đầu, và nếu đội bóng có thể làm được sẽ là điều tuyệt vời nhất".

Thành tích tốt nhất của tuyển nữ Trung Quốc ở World Cup là vào đến chung kết năm 1999 và về thứ tư tại giải đấu năm 1995. Song, bóng đá nữ thế giới thay đổi nhiều kể từ thời điểm đó. Sức mạnh của các đội tuyển từ châu Âu khiến Trung Quốc không thể tiến xa trong 5 kỳ World Cup gần nhất. Tại giải đấu năm 2019, họ dừng bước ở vòng 16 đội khi thua Italy 0-2.

Chính vì thế, HLV Qingxia cũng cho rằng các học trò của bà phải đi từng bước: "Chúng tôi phải thực hiện mọi thứ từng bước một và tôi hi vọng rằng trong suốt World Cup này, chúng tôi có thể đo lường sự tiến bộ của đội mình trước các quốc gia đến từ châu Âu và đảm bảo rằng chúng tôi sẽ thu hẹp khoảng cách với các đội tuyển mạnh đó".

HLV Qingxia dẫn dắt tuyển Trung Quốc trước thềm Asian Cup 2022 và giúp đội nhà gây bất ngờ khi ngược dòng thắng Hàn Quốc 3-2 ở trận chung kết. Đến World Cup 2023 với tư cách nhà đương kim vô địch châu Á, nhưng Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn Anh hay Đan Mạch. Thậm chí Haiti, CLB ở Trung Mỹ cũng có thể gây ra khó khăn cho Trung Quốc. Đội bóng xứ tỷ dân sẽ chơi trận đầu tiên ở World Cup 2023 vào ngày 22/7, gặp Đan Mạch.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 12:00 08/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục