Tuyển thủ Pháp: ‘Pha bỏ lỡ trước Argentina sẽ ám ảnh tôi suốt đời’

18:26 Thứ bảy 04/02/2023

Kolo Muani hối tiếc khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong khoảnh khắc đối mặt thủ thành Emiliano Martinez ở phút cuối trận chung kết World Cup 2022 giữa tuyển Pháp và Argentina.

 - Bóng Đá

Muani đã có thể đem cúp vàng về cho "Les Bleus" nhưng thất bại. Ảnh: Reuters.

"Lúc đó, trí óc bảo tôi hãy dứt điểm và tôi quyết định sút về góc gần nhưng thủ môn đối phương quá xuất sắc. Tôi cứ xem đi xem lại (khoảnh khắc bỏ lỡ - PV) rồi tự dằn vặt bản thân. Lẽ ra, tôi phải bình tĩnh và chọn phương án khác hiệu quả hơn", Muani chia sẻ trong buổi trò chuyện với beIN Sports.

Tiền đạo 24 tuổi người Pháp tiếp tục tiếc nuối: "Tôi có thể lốp bóng qua đầu anh ấy (Martinez - PV). Tôi cũng có thể chuyền ngang cho Kylian Mbappe. Nhưng vào thời điểm đó, tôi không đủ tỉnh táo để quan sát xung quanh. Khi nhìn lại, mọi thứ quá muộn màng. Pha bỏ lỡ đó mắc kẹt trong tâm trí tôi và sẽ ám ảnh tôi suốt phần đời còn lại".

Trong trận chung kết World Cup 2022 tại Qatar, cú đúp của Lionel Messi và bàn thắng của Angel Di Maria liên tục giúp đội tuyển Argentina vươn lên dẫn trước Pháp. Song, Mbappe ghi hat-trick để giúp "Les Bleus" cân bằng cách biệt 3-3.

Kịch bản của trận tranh cúp vàng quá kịch tính và thậm chí được đẩy lên cao hơn ở cuối thời gian thi đấu chính thức. Bước vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Muani có hội "quý hơn vàng" để kết thúc trận đấu.

Không bị theo kèm và trước mặt chỉ còn thủ thành Martinez, Muani dứt điểm ngay ở nhịp chạm đầu tiên nhưng thất bại. Cái chân trái của Martinez cứu Argentina bàn thua trông thấy, đưa "La Albiceleste" vào loạt luân lưu và giành chiến thắng chung cuộc.

Từ sau trận chung kết, nhiều người hâm mộ vẫn gọi Muani là "tội đồ" của tuyển Pháp vì chỉ cần anh ghi bàn ở tình huống đó, mọi chuyện đã an bài.

Trở về CLB Eintracht Frankfurt, Muani vẫn thi đấu tốt. Sau 17 lần ra sân tại Bundesliga mùa này, chân sút 24 tuổi ghi 7 bàn thắng và có 10 kiến tạo (dẫn đầu giải đấu). Đóng góp của anh góp công lớn giúp Frankfurt hiện xếp thứ 6 Bundesliga và cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu.

Nguồn: Zing.vn
Minh Tô | 17:29 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục