Tuyển Lào có cản nổi Singapore?

15:33 Thứ ba 27/12/2022

Nếu đánh bại Lào trong trận đấu lúc 17h ngày 27/12, Singapore sẽ có bước chạy đà thuận lợi trước cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam vào ngày 30/12 tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Tuyển Lào có cản nổi Singapore? - Bóng Đá

Singapore có nhiều cơ hội đánh bại Lào trước ngày đụng độ Việt Nam tại AFF Cup 2022. 

Singapore vượt qua đối thủ cạnh tranh Myanmar hôm 24/12 với tỷ số 3-2. Thầy trò HLV Takayuki Nishigaya tận dụng lợi thế được chơi trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar để giành 3 điểm quan trọng.

Trước Lào, đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng B AFF Cup 2022, Singapore có nhiều lợi thế để tìm kiếm thắng lợi thứ hai từ đầu giải. Dù có lợi thế được thi đấu tại Vientiane, Lào cũng bị đánh giá khó tạo nên bất ngờ vì sự chênh lệch thực lực giữa hai đội.

Singapore không khó lấy 3 điểm trước Lào

HLV Takayuki Nishigaya của Singapore vẫn tỏ ra thận trọng trước trận gặp Lào. Ông phát biểu: "Họ có những cầu thủ chất lượng. Chúng tôi cần có sự chuẩn bị kỹ. Lào không có gì để mất, chắc chắn họ sẽ tấn công nhiều hơn và chúng tôi phải chuẩn bị cho kịch bản đó".

Trong lịch sử, Singapore mới để thua duy nhất một trận trước Lào vào năm 1970. Trong 11 lần đối đầu gần nhất, "The Lions" thắng 10 và hòa một trận. Trong đó, Singapore có thắng lợi đậm nhất với tỷ số 11-0 trước Lào tại AFF Cup 2007.

Singapore nhiều khả năng đón chào sự trở lại của thủ thành kỳ cựu Hassan Sunny và trung vệ trụ cột Irfan Fandi ở trận gặp Lào. HLV Nishigaya có thể giữ nguyên đội hình vừa đánh bại Myanmar cách đây ít ngày ở trận gặp Lào.

Mất mát đáng tiếc nhất của Singapore là tiền đạo chủ lực Ikhsan Fandi, người dính chấn thương ở trận giao hữu thắng Maldives vào hôm 17/12 và không dự AFF Cup 2022. Tiền đạo 23 tuổi này là trụ cột của ĐTQG trong nhiều năm qua và ghi 17 bàn sau 33 lần ra sân.

Hàng công Singapore phải phụ thuộc vào một người con trai khác của huyền thoại Fandi Ahmad, Ilhan Fandi. Anh cũng là người góp một bàn thắng trong chiến thắng 3-2 trước Myanmar. Ngoài ra, Shawal Anuar và Faris Ramli là những gương mặt khác được HLV Nishigaya tin tưởng trên hàng công.

Tuyển Lào có cản nổi Singapore? - Bóng Đá

Thiếu vắng Ikhsan Fandi là tổn thất lớn của Singapore. 

Lợi thế của Singapore trước Việt Nam

Sau trận gặp Lào, Singapore sẽ có cuộc đại chiến quan trọng với Việt Nam vào ngày 30/12. Đây là trận đấu có thể nắm giữ cơ hội đi tiếp của họ tại AFF Cup 2022.

Lợi thế của Singapore là được trở lại thi đấu tại sân cỏ nhân tạo Jalan Besar, nơi đóng quân của câu lạc bộ danh tiếng Lion City Sailors. Việc phải đá trên mặt cỏ nhân tạo có thể khiến các tuyển thủ Việt Nam gặp khó khăn.

HLV Antoine Hey của Myanmar nổi giận khi Singapore sử dụng sân có mặt cỏ nhân tạo ở vòng bảng AFF Cup thay vì dùng sân vận động quốc gia.

"Với các giải đấu cho nhi đồng, chơi ở sân này là ý tưởng tốt. Nhưng đối với các trận đấu quốc tế, tôi nghi ngờ độ hiệu quả của nó. Nếu đá ở sân này là ý tưởng tốt, tại sao những giải đấu hàng đầu như World Cup, Asian Cup hay Champions League không cho thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Mặt cỏ này có thể ảnh hưởng đến tốc độ chơi bóng và gây chấn thương cho cầu thủ. Bạn có thể nhìn thấy hai ca chấn thương đã xuất hiện. Đó không phải điều ngẫu nhiên", HLV trưởng Myanmar giải thích.

Tại AFF Cup 2020, Singapore từng có ý định dùng sân Jalan Besar để tổ chức giải nhưng vấp phải ý kiến phản đối dữ dội từ các Liên đoàn thành viên, trong đó có Việt Nam. Cuối cùng, đề xuất này bị bác bỏ.

Lý giải về việc không dùng sân vận động quốc gia để tổ chức các trận tại AFF Cup 2022, phía Singapore giải thích "có kế hoạch tổ chức các sự kiện khác trong thời gian giải diễn ra". Nếu vào đến bán kết, Singapore mới tổ chức các trận ở sân vận động quốc gia.

Hariss Harun, đội trưởng tuyển Singapore, thừa nhận thích đá ở sân cỏ tự nhiên hơn nhưng nhiều tuyển thủ cũng quen với việc đá ở sân cỏ nhân tạo. Singapore xem đó là lợi thế khi gặp các đội bóng khác ở AFF Cup.

Tuyển Việt Nam có thể được đánh giá cao hơn Singapore về mặt lực lượng lẫn sự gắn kết trong lối chơi. Tuy nhiên, việc phải đá trên mặt cỏ nhân tạo cũng là thách thức lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 12:44 27/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục