Tuyển châu Âu lần thứ 3 liên tiếp vô địch Ryder Cup

09:17 Thứ hai 29/09/2014

Chiến thắng nhẹ nhàng 6 1/2 – 5 1/2 trong ngày thi đấu cuối cùng giúp tuyển châu Âu thắng chung cuộc 16 1/2 – 11 1/2, qua đó lần thứ 3 liên tiếp đăng quang Ryder Cup.

Do dẫn với cách biệt an toàn 10 – 6 ở loạt đánh fourballs và foursomes nên các golf thủ châu Âu tỏ ra rất tự tin trước khi bước vào ngày thi đấu đơn cuối cùng. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, tuyển Mỹ chỉ còn biết trông chờ vào điều kỳ diệu như chính đối thủ của họ từng làm được cách đây 2 năm tại sân Medinah (Illinois, Mỹ).

Nhưng với dàn sao lão luyện trong đội hình, tuyển châu Âu đã không mắc bất cứ một sai lầm nào, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Gleneagles (Scotland). Lần lượt Rory McIlroy, Graeme McDowell, Martin Kaymer, Jamie Donaldson và Sergio Garcia có những chiến thắng quan trọng trước Rickie Fowler, Jordan Spieth, Bubba Watson, Keegan Bradley và Jim Furyk, qua đó giúp các golf thủ chủ nhà giành phần thắng nhẹ nhàng 6 1/2 – 5 1/2. Chung cuộc sau 3 ngày thi đấu, tuyển châu Âu đánh bại tuyển Mỹ với tỷ số cách biệt 16 1/2 – 11 1/2 để lần thứ 3 liên tiếp vô địch Ryder Cup.

Tuyển châu Âu ăn mừng chức vô địch Ryder Cup lần thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Như vậy, trong vòng 10 năm qua, tuyển châu Âu đã có tới 8 lần đăng quang giải golf đồng đội danh giá nhất thế giới. Trước sự thống trị của đối thủ, tuyển Mỹ có lẽ sẽ cần có những thay đổi triệt để hơn nữa nếu muốn khẳng định lại vị thế của mình tại sân Hazeltine (Chaska, Minnesota) sau đây 2 năm.

Thất bại thứ 3 liên tiếp cũng khiến nội bộ tuyển Mỹ rạn nứt. Tay golf kỳ cựu Phil Mickelson đã lên tiếng chỉ trích chiến thuật thiếu khôn ngoan của đội trưởng Tom Watson, người quyết định loại anh khỏi danh sách thi đấu ngày thứ 7. “Azinger từng giúp tuyển Mỹ đăng quang nhờ chiến thuật vô cùng hợp lý vào năm 2008. Tôi không hiểu tại sao chúng ta lại bỏ và không quay lại sử dụng nó. Tôi nghĩ Tom đã không có sự chuẩn bị thật tốt cho giải lần này”.

Trái lại, Rory McIlroy tỏ ra rất hào hứng với chiến thắng của đội nhà. Tay golf người Bắc Ireland cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp tuyển châu Âu lần thứ 3 liên tiếp vô địch Ryder Cup. Các đồng đội của tôi đã thi đấu rất ấn tượng. Ngoài ra, còn phải kể đến sự cổ vũ hết mình của các CĐV có mặt tại Glenaegles”.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục