Tuyển Anh sẽ gây bất ngờ tại World Cup 2014

21:14 Thứ bảy 24/05/2014

(Bongda.com.vn) - Lần lên ngôi vô địch duy nhất của đội tuyển Anh cách nay đã 48 năm. Một khoảng thời gian quá dài đối với nước được xem là "khai sinh" ra môn túc cầu làm say đắm lòng người, nơi có giải Premier League hấp dẫn nhất hành tinh với 20 CLB tập trung toàn những ngôi sao lừng danh thế giới. Những ngôi sao đã và đang chơi bóng tại xứ sở sương mù, phần đông họ đều hiện diện tại mùa hè sôi động của giải World Cup 2014 năm nay.

Nhưng 48 năm dài người Anh đều chưa nếm hương vị ngọt ngào của kẻ chiến thắng ở trận Chung kết. Họ nỗ lực lắm thì cũng vào đến Tứ kết rồi bị loại một cách...bình thản như cái kiểu "phớt tỉnh Ăng Lê" vốn có. Quả thật là hai thái cực so với nước chủ nhà Brazil với tình yêu bóng đá cháy bỏng, và mỗi thất bại tại một kỳ World Cup là lỗi lầm khó tha thứ đối với người dân xứ Samba.

Tuyển Anh hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ tại Brazil. Ảnh: Internet

Tuy nhiên kỳ World Cup năm nay, tuyển Anh hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ tại Brazil, khi họ sở hữu nhiều tài năng bóng đá trẻ đá rất thành công tại giả NHA. Đội bóng Tam sư lần này là sự kết hợp hài hòa giữa hai lứa cầu thủ già trẻ lại với nhau. Lampard và Gerrard vẫn là ngôi sao trụ cột dẫn dắt hàng tiền vệ, họ là những tiền vệ kỳ cựu, không thể thiếu và vừa thi đấu khá thành công cho CLB tại quê hương của mình.

Lứa trẻ trong đội hình tuyển Anh nổi bật nhất và là nhân tố gây bất ngờ nhất cho mọi đối thủ sẽ là ngôi sao người Jamaica, Sterling với bước chạy thần tốc 100 m chỉ mất có 9,86 giây (chỉ xếp sau Usain Bolt "vua nước rút" với kỷ lục 100 m mất có 9,58 giây). Với tốc độ kinh hoàng như thế, Sterling sẽ khuấy đảo mọi hàng thủ của đối phương và tạo ra những đột biến khó lường.

Trên hàng tiền đạo, trung phong Sturridge mùa bóng EPL vừa qua là chân sút nguy hiểm nhất trong đội hình Liverpool. Anh hợp cùng ngôi sao Suarez thành cặp trung phong sát thủ khét tiếng. Người đồng đội Henderson của anh cũng rất hay ở vị trí giữa sân, và thêm nhân tố mới từ CLB Southampton là Lalana, Luke Shaw và Lambert, những cầu thủ luôn ổn định phong độ. Mới đây ngôi sao Arsenal là tiền vệ Whilshere đã vinh dự được HLV Hodgson tin tưởng trao chiếc áo số 7 huyền thoại. Đó là niềm phấn khích tột độ kích thích tinh thần thi đấu của ngôi sao Pháo thủ này. Anh ít thi đấu do bị chấn thương, nên khi kịp hồi phục và tinh thần lên rất cao sau sự ưu ái từ HLV và khán giả dành tặng sẽ khiến Whilshere luôn nỗ lực cống hiến cho đội tuyển, để chứng tỏ mình xứng đáng được chọn.

Và cuối cùng ngôi sao cần được nhắc đến nhiều nhất đó không ai khác hơn là "gã Shrek" Rooney. Vì đây có thể là World Cup cuối cùng khi anh bước vào tuổi 28, cái tuổi chững chạc và thăng hoa nhất của một ngôi sao do kinh nghiệm chinh chiến đem lại.

Những nhân tố quan trọng trên trong đội hình Tam sư hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ tại World Cup lần này. Tuyển Anh thường từ lâu ít bị áp lực về thành tích nên họ thoải mái về mặt tinh thần. Đó là điều rất quan trọng trong bóng đá. Họ đủ tự tin và nếu biết đoàn kết, đá gắn bó các tuyến thì sẽ là đối thủ gây nhiều khó khăn cho bất cứ đội nào. Trên hết, khát khao thi đấu để đạt thành tích cao cho giải lần này, để có cơ hội chạm đến chiếc Cúp vàng FIFA đã suốt 48 năm dài vắng tên tuyển Anh.

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục