Tứ kết US Open: Federer độc hành ở tuổi 34

13:43 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau cú sốc mang tên Stan Wawrinka bị loại tại tứ kết, Roger Federer đang là niềm hy vọng lớn nhất và duy nhất của Thụy Sỹ tại US Open năm nay.

Không mất quá nhiều sức trước Roberta Bautista Agut, Federer vẫn dễ dàng vượt qua vòng bốn với tỉ số 6-4, 6-3, 6-2. Đó là trận đấu mà tay vợt Thụy Sỹ có đến 36 cú đánh thắng điểm trực tiếp (winner), giao bóng giành điểm 78% và ghi 35/52 điểm từ những pha lên lưới. Ngoại trừ thất bại trước Tommy Robredo hồi vòng 4 năm ngoái, đây đã là lần thứ 10 trong vòng 11 năm qua Federer có mặt tại tứ kết US Open - thành tích mà không một tay vợt nào còn thi đấu làm được.

"Thật vui mừng vì tôi lại có thể vào tứ kết. Hiện tại tôi cảm thấy mình đang có phong độ tốt, có thể lường trước được một số thứ và mọi chuyện vẫn tốt đẹp. Hy vọng là tôi có thể duy trì được điều đó", Federer cho biết.

Federer lần thứ 10 có mặt ở tứ kết US Open trong 11 năm qua.

Sau khi thắng 4 vòng đầu trước những đối thủ không mấy tên tuổi, Federer sẽ chạm trán với một thử thách không dễ dàng mang tên Gael Monfils - người đã gây bất ngờ khi hạ gục hạt giống số 7 Grigor Dimitrov chỉ sau 3 set.

Dù đã 28 tuổi, nhưng Monfils vẫn cho thấy một nền tảng thể lực sung mãn. Ở tay vợt người Pháp, ấn tượng để lại trong người hâm mộ chính là lối chơi lăn xả, nhiệt huyết trong từng pha bóng. Có lẽ cũng chính vì vậy mà Monfils trải qua không ít những chấn thương trong sự nghiệp. Từng leo lên hạng 7 thế giới và là tay vợt số 1 của Pháp, Monfils hiện tại đã tụt xuống hạng 24. Dù vậy, anh luôn được đánh giá là đối thủ khó chịu với những tay vợt lớn trong nhóm "Big 4".

Trong khuôn khổ các giải đấu của ATP, Federer thắng Monfils 7/9 lần, trong đó có cuộc chạm trán tại vòng 3 giải Cincinnati Masters hồi tháng trước. Federer hạ Monfils sau 3 set trên hành trình tiến đến ngôi vô địch. Tuy nhiên ở một đấu trường chơi theo thể thức đánh 5 thắng 3 như Grand Slam, thể lực chắn chắn sẽ là một trong những yếu điểm của Federer.

Nhận định về Monfils, Federer dành những sự tôn trọng tuyệt đối cho đối thủ: "Sau khi hạ gục cậu ấy ở Cincinnati, tôi biết mình phải chơi thế nào để có chiến thắng. Tôi biết là trận tới tôi sẽ tấn công, cậu ấy sẽ phòng ngự, dựa nhiều vào những tình huống giao bóng và cả sự nỗ lực. Nhưng tôi tin mọi chuyện sẽ suôn sẻ", Federer  cho biết thêm.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục