Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh: “Đối thủ của chúng tôi là chúng tôi"

18:35 Thứ ba 19/02/2013

Cũng như mọi năm, HA.GL sẽ không tổ chức lễ xuất quân trước mùa giải mới., nhưng sẽ không vì thế mà đội bóng phố núi đánh mất đi sự tự tin và hưng phấn trong nỗ lực tìm kiếm chức vô địch V-League thứ 3 để đưa về phòng truyền thống.

* Thưa ông, sự trở lại của Evaldo vào phút cuối sẽ giúp HA.GL an tâm hơn ở hàng tiền đạo?

- Năm nay, các đội chỉ đăng ký được có 3 ngoại binh dự V-League. Nếu vị trí thủ môn dành cho Akpan thì suất tiền đạo lại là sự cạnh tranh của Oseni, Olushula, Evaldo. Vào phút cuối, CLB giữ Evaldo ở lại không phải ưu ái anh ta là công thần, mà vì sự nỗ lực, trở lại kịp thời ở giai đoạn tập huấn trước Tết. 3 bàn trong 2 trận đấu, cùng màn thể hiện xuất sắc nên HLV Choi Yoom Gyum mới quyết định giữ cậu ấy ở lại. Nếu Evaldo tìm lại sự sắc sảo ngày nào, HA.GL đã an tâm hơn cho hàng công, bên cạnh tân binh Oseni cũng chơi rất ổn định.

Trưởng đoàn HA.GL Nguyễn Tấn Anh ( bìa trái) tự tin với công tác chuẩn bị của CLB HA.GL. Ảnh: V.S.I

* Năm nay, HA.GL tỏ ra đoàn kết, quyết tâm hơn hẳn để hướng đến ngôi vô địch?

- Là người trong cuộc, tôi khẳng định rằng từ ngày tập trung trở lại, các cầu thủ đều không dính sai sót về sinh hoạt, kỷ luật. Rõ ràng ông Choi đã làm tốt công tác quản lý, giáo dục cầu thủ. Chưa kể tác động của bối cảnh bóng đã cũng khiến các cầu thủ chuyên nghiệp hơn trong sinh hoạt. Ngày tập trung trở lại, đến 99% các cầu thủ vẫn giữ được trọng lượng cho phép, không có cầu thủ nào tăng quá một cân.

Như vậy họ đã tiết chế trong sinh hoạt, dù được về nghỉ nửa tháng ở nhà ăn Tết. Tôi cũng thấy sự gắn bó đoàn kết, thấu hiểu giữa ông Choi và học trò được thể hiện tốt. Chưa khi nào “Gỗ” lại yên tâm ở mặt hậu trường như lúc này. Đó là bàn đạp để HA.GL có thể hướng đến vị trí cao hơn trong tốp 3 chẳng hạn. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, chúng tôi không ngại đối thủ nào. Tóm lại, đối thủ của chúng tôi là… chúng tôi!

* Quả đáng tiếc khi tiền vệ Tuấn Anh gặp chấn thương bất ngờ, khi CLB Arsenal (Anh) đã chấm cầu thủ này sang chơi cho U18 của họ?

- Chúng tôi cũng rất tiếc cho cầu thủ Tuấn Anh khi dính chấn thương đứt dây chằng gối trong một pha tranh chấp tưởng chừng vô hại. CLB đã đưa cầu thủ này sang Thái Lan phẫu thuật và trở về từ ngày 2/2 vừa qua. Dự kiến phải mất 6 tháng, Tuấn Anh mới trở lại luyện tập như bình thường. Ngoài ra 2 CLB từ Hy Lạp cũng có ý định thử việc 3 cầu thủ khác của Học viện HA.GL Arsenal JMG, nhưng vẫn cần thời gian nữa để có câu trả lời.

Chúng tôi không bất ngờ với lời mời của họ, nhưng mục tiêu của Học viện là được đội Arsenal ký hợp đồng chính thức. Dù trường hợp Tuấn Anh chưa thể sang Anh đúng dự kiến, nhưng là tin vui để HA.GL tạo cú hích cần thiết cho mùa giải mới, bởi các cầu thủ đội một cũng không muốn kém cạnh các em Học viện, quyết tâm mang lại thành công, tên tuổi cho đội nhà trong năm nay.

* Cảm giác của ông ra sao khi bóng đá nội đang rơi cảnh sa sút như bây giờ?

- Bóng đá Việt Nam đã trả giá cho giai đoạn phát triển quá nóng mà không có tính toán, hoạch định. Bối cảnh ế ẩm, sa sút của bóng đá nội cũng không khác hình ảnh thị trường bất động sản ở ta vào lúc này. Điều cốt yếu để vực dậy nền bóng đá nước nhà là các CLB phải có kế hoạch, sự phát triển đồng bộ, chứ không chỉ tranh mua, tranh bán.

Như HA.GL ổn định, vững vàng như lúc này cũng từ định hướng của bầu Đức là phát triển bền vững. Dù có lúc thành tích bết bát, đội bóng chơi dưới sức dù bầu Đức bỏ không ít tiền của. Nhưng thời gian gần đây chúng tôi không đua tranh mua bán, phá vỡ sự cân bằng thị trường, mà cố tìm sự cân bằng trong khâu thu-chi. Dù chưa làm ăn có lời, nhưng HA.GL vẫn là số ít đội bóng vẫn đứng vững và vượt qua được khó khăn. Đấy là điểm tự hào và cũng khích lệ các cầu thủ nhất khi hướng đến mùa giải mới.

* Xin cảm ơn ông!
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục