Trưởng BTC V-League từ chức: Chuyện cười!

09:21 Thứ sáu 13/09/2013

Không lâu sau khi mùa bóng 2013 kết thúc, 2 vị trưởng BTC của 2 giải V-League và hạng Nhất là các ông Trần Duy Ly và Nguyễn Hữu Bàng đã đồng loạt xin từ chức.

Tại cuộc họp Hội đồng quản trị VPF diễn ra tại TP HCM chiều 12/9, các thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu chấp nhận nguyện vọng thôi tham gia công tác điều hành giải mùa bóng 2014 của trưởng BTC V-League, ông Trần Duy Ly.

Chưa hết, Trưởng ban tổ chức giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng cũng đệ đơn xin nghỉ và đã được thông qua. Quyết định này khiến nhiều người bất ngờ bởi bản thân ông Bàng không bị phản ứng như ông Ly, khi trưởng BTC giải hạng Nhất đã đưa giải đấu về đích an toàn.

Hai trưởng giải V-League và hạng Nhất cùng xin rút

Ông Trần Duy Ly từng là Trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trong giai đoạn 2002-2004. Đến mùa giải 2012, khi VPF thay VFF đảm nhiệm công việc tổ chức các giải bóng đá V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia, ông Trần Duy Ly được mời làm Trưởng ban tổ chức V-League.

Trong mùa bóng 2013, vị trưởng giải giàu kinh nghiệm này đã không hoàn thành tốt vai trò của người đứng đầu V-League. Việc xử lý những vấn đề nổi cộm trong mùa giải vừa qua của ông Ly được cho là thiếu tính chuyên nghiệp. Mà những phát ngôn của ông trong vụ "mổ băng" bàn thắng ma trên sân Thanh Hóa là một ví dụ điển hình.

Mặc dù vậy, quyết định từ chức của ông Ly cũng như Hội đồng quản trị VPF họp bàn để chấp nhận giống như câu chuyện cười. Vì sao? Thực chất, BTC V-League và hạng Nhất được thành lập với nhiệm vụ điều hành giải đấu trong năm. V-League và hạng Nhất 2013 kết thúc cũng có nghĩa ông Ly và ông Bàng đã xong nhiệm vụ.

Còn các ông này hoàn thành nhiệm vụ đến đâu, thành công hay thất bại, ở mức độ nào lại là câu chuyện khác.

Vấn đề ở đây, nếu có chỉ là việc VPF có tiếp tục tín nhiệm 2 ông vào vị trí Trưởng giải ở mùa giải 2014 hay không? Rõ ràng, với những gì đã diễn ra ở mùa giải 2013, ông Ly đã tỏ ra "non tay" và "yếu đuối" trong cương vị Trưởng BTC V-League 2013.

Trong khả năng này, nếu VPF tiếp tục tín nhiệm vào vị trí Trưởng giải 2014 mà ông Ly xin rút mới gọi là "dũng cả", "quyết đoán". Đằng này, ông Ly từ chức hay xin rút khỏi cái vị trí mà chỉ tồn tại trên báo cáo, văn bản cho đến khi kết thúc tổng kết mùa giải 2013, dự kiến vào tháng 10 tới.

Từ câu chuyện trên, xem ra văn hóa từ chức trong địa hạt bóng đá còn nhiều điều đáng bàn.

Được biết, dù không còn giữ cương vị trưởng BTC V-League và giải hạng Nhất, nhưng trong thời gian tới các ông Trần Duy Ly và Nguyễn Hữu Bàng vẫn sẽ làm các công việc khác tại VPF nhằm phát huy hết khả năng, kinh nghiệm.

Cũng trong cuộc họp của HĐQT VPF, VPF đã tán thành với nội dụng của bản dự thảo báo cáo tổng kết mùa giải 2013 do BTC giải và Ban Tổng giám đốc VPF thực hiện. Đồng thời, VPF tiết lộ, trong năm 2013, VPF đã kiếm được hơn 89 tỷ đồng, trong khi chi mất hơn 85 tỷ đồng.
Phạm Chiểu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục