Trưởng ban trọng tài VFF lên tiếng vụ 'bẻ còi' trận Viettel vs Thanh Hóa

17:34 Thứ bảy 28/10/2023

Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đặng Thanh Hạ đã phải lên tiếng xung quanh câu chuyện bẻ còi trong trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa ngày hôm qua 27/10.

Từ ngày hôm qua (27/08) nhiều diễn đàn, hội nhóm trên các mạng xã hội lan truyền những thông tin trái chiều về vụ bẻ còi trên sân Hàng Đẫy. Nhiều cổ động viên Thanh Hóa bày tỏ sự phẫn nộ khi trọng tài bẻ còi sau khi tham khảo VAR và không cho CLB Thanh Hóa hưởng phạt đền dù trước đó đã chỉ vào chấm 11m.

2 tình huống VAR khiến CĐV phản ứng đều diễn ra trong hiệp đầu và đều liên quan đến ngoại binh Rimario Gordon của Thanh Hóa. Đầu tiên ở phút thứ 4, ngoại binh người Jamaica đưa bóng vào lưới nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Mạnh Hải không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Ít phút sau cũng là Rimario, khi cầu thủ mang số 11 dường như bị đẩy ngã trong vòng 16m50. Trọng tài Mạnh Hải không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên khi VAR can thiệp, ông hủy quyết định ban đầu khiến nhiều cầu thủ đội khách phản ứng và hệ quả là Rimario nhận thẻ vàng.

Trưởng ban trọng tài VFF lên tiếng vụ 'bẻ còi' trận Viettel vs Thanh Hóa - Bóng Đá

 Trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa  diễn ra khá căng thẳng. Ảnh: Baogiaothong.

Trước sự phản ứng tiêu cực từ phía người hâm mộ và các thông tin trái chiều, Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Đặng Thanh Hạ đã phải lên tiếng trước truyền thông.

"Với sự hỗ trợ công nghệ VAR, các quyết định của trọng tài đưa ra là hoàn toàn chính xác. Hai tình huống VAR can thiệp nổi bật ở đầu hiệp 1 đều xác định đã có lỗi việt vị, không có bàn thắng hay phạt đền nào được công nhận," báo Giao Thông dẫn lời ông Đặng Thanh Hạ.

Ông Hạ phân tích, sau khi Rimario ngã trong vòng cấm, trọng tài đã cho Thanh Hóa được hưởng phạt đền.

Nhưng khi kiểm tra VAR, trọng tài chính đã rút lại quyết định khi xác định chân sút của đội bóng xứ Thanh rơi vào thế việt vị.

Trong màn so tài nói trên, trọng tài Mạnh Hải đã rất nhiều lần phải sử dụng đến công nghệ VAR để đưa ra quyết định.

Một phần nguyên nhân là do trận đấu diễn ra rất căng thẳng với nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Trận này, trọng tài chính đã rút 1 tấm thẻ đỏ (Ngọc Hà của Thanh Hóa) cùng rất nhiều thẻ vàng cho cầu thủ hai đội.

Nam Thành | 17:04 28/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục