Trung vệ Quế Ngọc Hải bị kiến nghị xử phạt nặng

22:42 Thứ ba 15/09/2015

Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết, động tác đạp vào đầu gối cầu thủ đối phương của Ngọc Hải là hành vi bạo lực và xâm phạm thân thể người khác.

Phút 21 trong trận đấu giữa SLNAĐà Nẵng ở vòng 25 V-League, trung vệ Ngọc Hải bay cả 2 chân đạp vào đầu gối trái của Anh Khoa, khiến cầu thủ này rời sân bằng cáng cứu thương.

Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho rằng, hành động này của Ngọc Hải xứng đáng với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Tuy vậy, trung vệ của SLNA chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Phùng Đình Dũng.

Quế Ngọc Hải nhiều khả năng sẽ phải trả giá đắt vì hành vi bạo lực trong trận đấu SLNA - Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Ông Mùi giải thích cho quyết định của thuộc cấp: “Xem lại tình huống quay chậm, trọng tài Phùng Đình Dũng đứng khá xa và không có góc quan sát thuận lợi. Về cơ bản, trọng tài Phùng Đình Dũng đã điều khiển khá tốt trận đấu. Tất nhiên, chúng tôi vẫn sẽ nhắc nhở, rút kinh nghiệm.”

Về phần trung vệ Quế Ngọc Hải, ông Nguyễn Văn Mùi nói: “Đó là hành vi bạo lực, xâm phạm đến thân thể người khác chứ không đơn thuần là vi phạm luật bóng đá. Ban trọng tài đã kiến nghị lên Ban tổ chức giải xử lý nghiêm trường hợp này. Theo tôi biết, hồ sơ đã được hoàn tất và chuyển sang Ban kỷ luật.”

Căn cứ theo điều 39 (Hành vi xâm phạm thân thể) trong Quy định về kỷ luật của VFF, trung vệ Quế Ngọc Hải đối diện án phạt nặng. Năm 2014, đồng đội của Ngọc Hải tại CLB SLNA là hậu vệ Trần Đình Đồng từng bị treo giò một năm vì hành vi đạp gãy chân cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (khi đó khoác áo CLB An Giang).

Điều 39. Hành vi xâm phạm thân thể

1. Người nào định hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể, sức khoẻ của người khác thì bị cảnh cáo và có thể bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận. Nếu gây thiệt hại đến sức khoẻ, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 05 trận hoặc ít nhất 01 tháng.

2. Trường hợp có hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

3. Phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 (nếu áp dụng biện pháp kỷ luật là đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ) và khoản 2 Điều này. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục