Trọng tài Võ Minh Trí nhận án kỷ luật vì vụ “bẻ còi”

19:52 Thứ năm 15/03/2012

Ban tổ chức giải, Ban trọng tài đều kết luận trọng tài Võ Minh Trí - Hoàng Anh Tuấn không hoàn thành nhiệm vụ tại vòng 9 V-League. Cùng với kết luận mức độ sai sót, 2 vị trọng tài đẳng cấp FIFA này còn nhận án “treo còi” trong những vòng đấu sắp tới.

Sau những phản ứng dữ dội từ dư luận và các đội bóng, trước ngày thi đấu vòng 10 giải V-League, BTC giải - Ban trọng tài đã nhóm họp để phân tích về sai phạm của trọng tài Võ Minh Trí trên sân Thanh Hóa và Hoàng Anh Tuấn trên sân Chi Lăng, tất cả đều thuộc vòng đấu thứ 9.

Quyết định xử lý áp dụng đối với bộ đôi “vua sân cỏ” đạt đẳng cấp FIFA không được công bố rộng theo đúng quy định của FIFA. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cho biết sau khi xem xét lại băng ghi hình, BTC giải - Ban trọng tài đều kết luận trọng tài Hoàng Anh Tuấn và Võ Minh Trí không hoàn thành nhiệm vụ.

Trọng tài Minh Trí (đi đầu) đã sai khi hủy bỏ quyết định trên sân Thanh Hóa

Trọng tài Võ Minh Trí đã đúng trong tình huống thổi phạt penalty và rút thẻ vàng thứ 2 đối với trung vệ Từ Hữu Phước (V. Hải Phòng) phút 74 là chính xác, bởi Hữu Phước vào bóng ác ý với Quốc Phương (Thanh Hóa). Tuynhiene, khi tham khảo ý kiến trợ lý Toàn Thắng lại khẳng định tiền đạo Sunday của Thanh Hóa rơi vào thế việt vị trước đó, khiến trọng tài Minh Trí hủy bỏ toàn bộ quyết định đưa ra trước đó.

Với việc thay đổi quyết định đúng thành sai đưa ra trên sân Thanh Hóa, cựu “còi vàng” 2010 Võ Minh Trí bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất 1 trận. Đối với trợ lý Toàn Thắng, mức xử lý có thể sẽ điều chuyển xuống hạng Nhất vì đã không theo kịp diễn biến, dẫn đến sai lầm của trọng tài Võ Minh Trí sau khi tham khảo ý kiến.

Ở trận SHB Đà Nẵng bị K. Kiên Giang cầm hòa 2-2, Ban trọng tài xác định trọng tài FIFA Hoàng Anh Tuấn mắc sai sót khi công nhận bàn thắng ghi trong tư thế việt vị của Oseni (K. Kiên Giang) phút bù giờ, dẫn đến phản ứng dữ dội từ SHB Đà Nẵng. Trợ lý K’ Tuấn cũng để sót lỗi việt vị cho K. Kiên Giang. Mức án kỷ luật dành cho bộ đôi Hoàng Anh Tuấn - K’ Tuấn là cấm làm nhiệm vụ khoảng 2 trận.

Ra án phạt nặng đối với 2 trọng tài đạt đẳng cấp FIFA, nhưng Ban trọng tài có thể tạo điều kiện để trọng tài Võ Minh Trí - Hoàng Anh Tuấn làm trọng tài bàn (trọng tài thứ 4) trong thời gian thực hiện án kỷ luật nội bộ của Ban trọng tài kể từ lượt đấu thứ 10 sẽ khởi tranh vào chiều mai (16/3).

Với 4 bản án xử lý kỷ luật vừa được áp dụng cho lực lượng trọng tài, V-League 2012 đang tái lập con số kỷ lục với 8 vị “vua sân cỏ” phải lĩnh án kỷ luật ở nhiều mức độ khác nhau chỉ sau 9 vòng đấu.

Trọng tài Bùi Quang Thông là người đầu tiên bị loại khỏi V-League 2012 khi mắc lỗi nghiêm trọng trong chiến thắng 4-1 của CLBBĐ Hà Nội trước đội khách K. Khánh Hòa ở vòng đấu thứ 3.

Đến vòng 7 các trọng tài Đỗ Mạnh Hà, Nguyễn Văn Đông, Quốc Hưng đồng loạt phải lĩnh nhận án kỷ luật vì những sai lầm ngớ ngẩn.

Trợ lý Đỗ Mạnh Hà bị “treo cờ” vì lỗi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Bebbe ghi cho SL Nghệ An, dù cầu thủ này thực hiện cú dứt điểm trong sân vào lưới V. Hải Phòng. Trọng tài Nguyễn Văn Đông bị cấm làm nhiệm vụ khi mang đến quả phạt 11m cay nghiệt cho Hà Nội T&T, trong khi Quốc Long va chạm với Văn Duyệt (V. Ninh Bình) ngoài vòng cấm.

Ở sân Hàng Đẫy, trọng tài Quốc Hưng cũng bị cấm làm nhiệm vụ với lỗi thổi phạt penalty không đúng đối với Duy Nam của SHB Đà Nẵng, bỏ sót thẻ vàng thứ 2 với tiền đạo Lê Công Vinh (CLBBĐ Hà Nội) sau pha phạm lỗi ác ý với Merlo.

Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục