Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 10/09 đến hết đêm 11/09

15:43 Thứ hai 09/09/2013

Vòng loại WC 2014 đang đi đến thời điểm quyết định. Ở Châu Âu, chỉ còn 3 lượt trận nữa cho hy vọng giành vé trực tiếp đến Brazil. Các khu vực khác cũng đang nóng lên theo từng vòng. Bên cạnh đó, việc không tham gia vào VL WC, Brazil cũng thường xuyên đem quân đi rèn với những trận giao hữu nảy lửa. Hãy cùng TinTheThao.com.vn điểm qua các trận đấu của các "ông lớn" trong lượt trận này nhé!

I. VL World Cup 2014:

1. Khu vực Châu Âu:

Nga vs Israel (22h00 ngày 10/09):

Tuyển Nga đang kém Bồ Đào Nha 2 điểm cho vị trí số 1 của bảng đấu, tuy nhiên họ còn đá trận tới đây với Israel thì mới cân bằng số trận với đội bóng áo "bã trầu". Dĩ nhiên khả năng "gấu Nga" đả bại Israel để chiếm lại ngôi đầu bảng rất lớn, bởi lượt đi tại sân khách thầy trò Fabio Capello đã đè bẹp chủ nhà Israel tới 4 bàn không gỡ, sẽ khó có lý do gì để họ bại trận trong lần trở về sân nhà này. Bảng F còn diễn ra cặp đấu khác Luxembourg - Bắc Ailen. Mời các bạn tham gia dự đoán kết quả trận đấu.


Kazakhstan vs Thụy Điển (23h00 ngày 10/09):

Thụy Điển trước trận chiến với Đức sẽ phải lần lượt vượt qua Kazakhstan và đối thủ trực tiếp là Áo. Trên thực tế, đại diện của làng bóng Bắc Âu chỉ có thể tự quyết được cho vị trí thứ 2 của bảng C. Kazakhstan cùng Quần đảo Faroe bị coi là 2 cái tên yếu nhất bảng nên việc Thụy Điển có thêm 3 điểm ở lượt trận này hoàn toàn có thể. Làm được điều này, Thụy Điển sẽ “ngọa sơn” để quan sát “2 hổ” Áo - CH Ailen tử đấu.


Armenia vs Đan Mạch (23h00 ngày 10/09):

Armenia sau những chiến tích kinh điển sẽ gặp lại Đan Mạch, đội bóng từng để thua mình tới 4 bàn trắng ở trận lượt đi. Vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đối phương nhưng trong cơn hưng phấn, chưa biết Armenia còn có thể tạo nên những điều điên rồ nào khác?


Na Uy vs Thụy Sỹ (00h00 ngày 11/09):

Bảng E Thuỵ Sỹ đang dẫn đầu,7 trận với 15 điểm đã giúp họ vượt lên Na-Uy 4 điểm. Trận đấu của vòng 8 tới, hai đội bóng này sẽ chạm trán nhau, Na-Uy chưa từng sợ Thuỵ Sỹ, thậm trí họ còn là khắc tinh, lượt đi phải toát mồ hôi, chủ nhà Thuỵ Sỹ mới giữ lại được 1 điểm,lượt về tại nơi đất khách quê người, sẽ khó cho thầy trò Ottmar Hitzfeld có thể mỉm cười khi ra về.


Andorra vs Hà Lan (01h30 ngày 11/09):

Hà Lan cũng đã có 6 thắng lợi sau 7 trận. Nếu họ đánh bại Andorra còn Romania không thể làm điều tương tự ở Thổ Nhĩ Kỳ, cơn lốc màu da cam sẽ tiến thẳng tới Brazil. Hà Lan thậm chí có thể yên tâm sớm hơn bởi hiệu số bàn thắng bại hoàn toàn vượt trội với Romania. Đội bóng Nam Âu cũng phải cẩn trọng bởi Hungary đã áp sát phía sau.


Đảo Faroe vs Đức (01h40 ngày 11/09):

Thắng Áo, một trong những đối thủ trực tiếp của mình với tỷ số 3-0, tuyển Đức chỉ còn lại một kẻ bám đuổi duy nhất là Thụy Điển tại bảng C, vòng loại World Cup 2014 khu vực Châu Âu. Với 5 điểm nhiều hơn đội bóng Bắc Âu, Đức hoàn toàn có thể không quan tâm đến cuộc đối đầu trước chính đối thủ này ở loạt trận cuối cùng với điều kiện thắng cả 2 trận trước Quần đảo Faroe và CH Ailen. Luận về mọi khía cạnh, không khó để thầy trò Loew làm được điều này trước những đối thủ yếu hơn. Minh chứng sẽ sớm được khẳng định khi Mannschaft đụng độ Quần đảo Faroe trên sân đối phương. Từng thắng 3-0 ở lượt đi, tuyển Đức thậm chí còn có thể làm được nhiều hơn nữa trong trận lượt về, theo nhận định chung của giới chuyên môn.


Ukraine vs Anh (01h40 ngày 11/09):

“Sư tử Anh” cũng đang có lợi thế lớn ở bảng H. Anh xếp trên Montenegro do hiệu số bàn thắng bại và vẫn còn một trận chưa đấu. Chuyến hành quân tới Ukraine sẽ quyết định số phận của người Anh ở bảng H. Roy Hodgson không có bộ ba tiền đạo Danny Welbeck, Wayne Rooney và Daniel Sturridge nhưng Frank Lampard đã sẵn sàng tỏa sáng trong trận cầu thứ 100 với tuyển Anh. Lampard khẳng định: “Chúng tôi muốn nắm mọi thứ trong tay.”


Italy vs CH Séc

Italia đã đánh bại được đối thủ đáng ngại nhất của mình là Bungaria tại bảng B, vòng loại World Cup khu vực Châu Âu. Kết quả trên khiến đội bóng Thiên thanh chỉ còn cách Brazil không xa. Cụ thể hơn, chỉ là 90 phút của trận tử chiến với CH Séc vào đêm mai. Chỉ cần giành trọn 3 điểm, thầy trò Prandelli sẽ chẳng cần quan tâm đến cục diện của các trận chiến còn lại của bảng đấu này. Nhiệm vụ đó xem ra không quá phức tạp trong bối cảnh đối thủ của Italia đang xuống tinh thần sau chiến bại không tưởng trước Armenia ngay trên sân nhà. Lẽ ra, đội bóng xứ Pha lê đã có thể leo lên vị trí thứ 2 nếu có được một kết quả khả quan hơn. Với việc gặp Italia ở trận đấu tới, xem ra việc tìm kiếm chiếc vé vớt đối với CH Séc cũng rất khó.


Belarus vs Pháp (02h00 ngày 11/09):

Bảng I đang là nơi độc chiếm của hai đế quốc bóng đá Tây Ban Nha và Pháp. Trong khi "bò tót" đang dẫn đầu với 14 điểm sau 6 trận thì Pháp đứng thứ 2 với 11 điểm. Vòng này trong khi Tây Ban Nha tạm nghỉ thì Pháp sẽ phải đối đầu với Belarus, trong 3 cuộc đối đầu gần nhất, mỗi đội thắng 1 trận, rõ ràng nhìn vào thành tích đối đầu đó, Pháp chưa chiếm được lợi thế. Mặc dù thắng 3-1 ở lượt đi, nhưng đó là khi mà "gà trống" được chơi trên sân nhà, còn lần này phải đi làm khách, thầy trò Didier Deschamps nên vô cùng cẩn trọng.


2. Khu vực Nam Mỹ:

Bolivia vs Ecuador (03h00 ngày 11/09):

Bolivia sẽ gặp Ecuador trong tình thế gần đã hết hi vọng. Điều đó khiến đối thủ đội bóng chủ sân Hernando Siles thảnh thơi hơn rất nhiều trong việc kiếm tìm một chiến thắng.


Uruguay vs Colombia (04h00 ngày 11/09):

Colombia đã có một chiến thắng lịch sử trước Ecuador tại Barranquilla để tiến một bước dài tới Brazil 2014. Có trong tay 26 điểm trong 13 trận đấu, Colombia đã chắc chắn trong tay một suất play-off, và chỉ cần thêm đúng 1 điểm trong những vòng đấu tới, họ cũng sẽ chắc suất top 4 – vừa đủ để tới Brazil mà không cần chơi thêm trận nào nữa. Thầy trò HLV Jose Pekerman có cơ hội làm được điều này ngay trong ngày 11/9 tới, khi họ tới làm khách trên sân của Uruguay. Tất nhiên, đội chủ nhà cũng đang rất khát điểm – tính đến thời điểm này Uruguay chỉ mới có 19 điểm, và họ sẽ phải thắng 3 trận nữa mới có thể chắc chắn giành quyền tới Brazil. Ở trận lượt đi Colombia đã đã đánh bại Uruguay tới 4 bàn không gỡ.


Venezuela vs Peru (07h00 ngày 11/09):

Venezuela và Peru trong những nỗ lực cuối cùng nhằm cạnh tranh chiếc vé vớt sẽ gặp nhau. Đó sẽ là cuộc tử chiến đúng nghĩa khi đội thua sẽ không còn cơ hội.


Paraguay vs Argentina (08h40 ngày 11/09):

Dù không thi đấu ở lượt trận trước những Argentina vẫn giữ được ngôi đầu BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với 26 điểm có được. Vòng đấu tới, đội quân của “Dải đất bạc” sẽ có chuyến làm khách trên sân của Paraguay. Ở lượt đi, Argentina đã thắng đối phương với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội hẳn vẫn chưa thể quên trận thua tại vòng loại World Cup 2010 trước chính Paraguay trên đất khách. Điều đó buộc Argentina phải tập trung hơn cho trận chiến trước mắt. Hiện tại vị trí của thầy trò Alejandro Sabella đang bị đe dọa bởi Colombia và cả Chile, những đội bóng lần lượt có 26 và 24 điểm. Mặc dù vậy, Argentina có thể tạm yên tâm khi Chile không thi đấu vòng tới trong khi Colombia phải làm khách của Uruguay với cơ hội có trọn 3 điểm là không cao.


3. Khu vực Bắc Mỹ, Châu Phi và Châu Á:

Uzbekistan vs Jordan (21h00 ngày 10/09):

Trận play-off lượt đi giữa Jordan và Uzbekistan cũng sẽ nổ ra đem theo hi vọng cho cả 2 phía. Có lợi thế sân nhà, Jordan được đánh giá cao hơn đôi chút nhưng đối thủ là đội bóng có lực lượng nhỉnh hơn. Chính bởi vậy, nếu không quyết tâm cao, đội chủ nhà rất có thể sẽ phải trả giá.


Algeria vs Mali (02h30 ngày 11/09):

Algeria – Mali sẽ đối chiến với nhau thu hút được nhiều sự chú ý của giới chuyên môn. Đều là những đội bóng đã thành danh tại “Lục địa đen”, chắc chắn cuộc đối chiến nêu trên đều rất quyết liệt và đầy hấp dẫn.


Mỹ vs Mexico (07h06 ngày 11/09):

Có thể nói, tinh hoa của bóng đá Bắc – Trung Mĩ và Caribe đều hội tụ ở trận kịch chiến này. Do đó, nó sẽ chẳng kém cạnh về chuyên môn so với các cuộc đối đầu của khu vực Châu Âu hay Nam Mĩ.


II. Các trận giao hữu:

Brazil vs Bồ Đào Nha (07h30 ngày 11/09):

Là nước chủ nhà WC 2014 là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Brazil không tham gia các trận đấu vòng loại WC, nhưng những trận giao hữu của đội bóng vàng xanh này không kém phần hấp dẫn. Đặc biệt, đối thủ lần này của Brazil lại là Bồ Đào Nha, đội bóng vừa nhấn chìm Bắc Ireland 4-1 với cú hattrick của Ronaldo. Có thể nói, đây là trận đấu hội tụ các ngôi sao. Liệu ngôi sao nào sẽ toả sáng?

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục