Torres và Ramires nổ súng, Chelsea áp sát Arsenal

00:29 Chủ nhật 15/12/2013

(TinTheThao.com.vn) -  Không quá bùng nổ, tuy nhiên đoàn quân của thầy trò HLV Jose Mourinho đã hoàn thành chỉ tiêu với 3 điểm có được trước Crystal Palace nhờ các pha lập công của Fernando Torres và Ramires. Với kết quả này Chelsea chỉ còn kém 2 điểm so với đội đầu bảng Arsenal.

Với việc Arsenal vừa nhận phải thất bại thảm hại với tỷ số 3-6 trên sân nhà Etihad của các cầu thủ Man City, đoàn quân của thầy trò HLV Jose Mourinho đang có một động lực tinh thần rất lớn khi bước vào trận đấu với một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Crystal Palace vào đêm nay.

Mặc dù Oscar đã trở lại sau chấn thương, tuy nhiên số 11 của Chelsea vẫn không đượcc sử dụng ngay từ đầu, Willian tiếp tục được trao cơ hội cùng với Mata và Hazard để hỗ trợ cho trung phong duy nhất như thường lệ là Fernando Torres. Ở hàng thủ Gary Cahill đã không có đủ sức khỏe để thi đấu cho nên David Luiz được thế chỗ.

Ở những phút đầu tiên của hiệp 1, với vị thế của đội chủ nhà, Chelsea ngay lập tức đã có những đường triển khai tấn công về phía khung thành của Crystal Palace. Và chỉ mất có 16 phút, Chelsea đã có được bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Xuất phát từ pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc của Willian, bóng đi trúng cột dọc và Torres đã có mặt kịp thời để đá bồi thành công, 1-0 cho The Blues!

Fernando Torres mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Internet.

Sau khi có được lợi thế dẫn bàn, Chelsea chơi ngày một thăng hoa và suýt chút nữa Ivanovic đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên thêm một lần nữa ở mùa giải năm nay, hàng thủ của Chelsea đã thể hiện một bộ mặt vô cùng kém cỏi của mình. Phút thứ 29, từ một tình huống tấn công hiếm hoi kể từ đầu trận, cựu ngôi sao của Arsenal – Marouane Chamakh đã cân bằng tỷ số 1-1 cho Palace bằng một pha đệm bóng cận thành chuẩn xác!

Nhưng rất may cho Chelsea, là các ngôi sao của họ vẫn biết cách lên tiếng trong những thời điểm khó khăn, chỉ chưa đến 10 phút sau đó từ bàn thắng Chamakh, Ramires đã tung cú sút từ ngoài vòng cấm vô cùng đẹp mắt, thủ thành Speroni đã hoàn toàn đứng nhìn, 2-1 cho Chelsea! Những phút còn lại nhịp độ trận đấu đã không còn được đẩy lên quá nhanh và 45 phút đầu tiên đã khép lại với lợi thế nghiêng về phía đoàn quân của HLV Jose Mourinho.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục là đội chơi hay hơn và có được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng rất tiếc là các ngôi sao của họ đã không tận dụng thành công. Về phía Palace, các học trò của HLV Tony Pulis cũng đã khiến cho hàng thủ đội chủ nhà phải toát mồ hôi khi suýt chút nữa có bàn gỡ ở phút 77 sau hàng loạt các pha dứt điểm cận thành.

Khoảng thời gian cuối trận là hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát Chelsea cùng với những pha hãm thành với số đông. Nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm khi mà những pha dứt điểm cuối cùng của Ramires hay Schurrle lại không đi trúng mục tiêu. Trận đấu đã khép lại với chiến thắng 2-1 thuộc về đội chủ sân Stamford Bridge. Kết quả này đã giúp cho Chelsea chỉ còn cách Arsenal 2 điểm trên bảng xếp hạng.


 

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech; Ivanovic, D Luiz, Terry, Azpilicueta; Ramires, Essien; Willian, Mata, Hazard, Torres.

Dự bị: Schwarzer, Cole, Lampard, Oscar, Schurrle, Ba, Eto'o.

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Delaney, Gabbidon, Ward, Jedinak, Dikgacoi, Bannan, Puncheon, Chamakh, Jerome.

Dự bị Price, Parr, O'Keefe, Williams, Gayle, Kebe, Bolasie.

Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 16

Ngày 14/12

19h45
Man City 6-3 Arsenal

22h00
Cardiff 1-0 West Brom
Chelsea 2-1 Crystal Palace
Everton 4-1 Fulham
Newcastle 1-1 Southampton
West Ham 0-0 Sunderland


Ngày 15/12

00h30
Hull - Stoke

20h30
Aston Villa - Man United
Norwich - Swansea

23h00
Tottenham - Liverpool
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục