Top 5 ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Australian Open 2016

18:11 Thứ sáu 15/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic, Roger Federer hay Stan Wawrinka tiếp tục là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Australian Open 2016.

1. Novak Djokovic

"Hủy diệt" có lẽ là từ ngữ ngắn gọn nhất mà giới chuyên môn có thể dùng để nói về phong độ tuyệt vời của Djokovic. Nối tiếp những thành công trong mùa giải 2015, Nole tiếp tục hướng đến những sân chơi danh giá đầu năm 2016 với tư cách là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch.

Trước khi tham dự Australian Open, Nole có màn "làm nóng" hoàn hảo khi dễ dàng đánh bại Rafael Nadal với tỷ số 6-1, 6-2 để giành chức vô địch Qatar Open. Đó không khác nào lời khẳng định rằng ngôi sao Serbia đang cực kỳ quyết tâm để bảo vệ danh hiệu ở Melbourne Park.

Djokovic từng năm lần vô địch Australian Open (2008, 2011-13, 2015). Năm ngoái anh đánh bại Murray ở chung kết để lập kỷ lục năm lần vô địch. Giải năm nay Djokovic là hạt giống số một, con đường của anh sẽ tương đối bằng phẳng cho tới khi gặp Federer ở bán kết.

2. Roger Federer

35 tuổi, vừa đoạt ngôi á quân Brisbane và đứng số ba thế giới. Một thống kê nhỏ đến vậy thôi cũng đủ để cho thấy Federer là tay vợt bền bỉ bậc nhất làng banh nỉ. 

Dù mới vừa gục ngã ở Brisbane hồi tuần trước bởi Milos Raonic nhưng Federer chắc chắn vẫn sẽ là cái tên sáng giá lần này bên cạnh Djokovic. Không còn thể lực tốt nhất nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh là yếu tố mà một tay vợt như Federer có thừa.

Australian Open là một trong những giải đấu mà Federer có thành tích rất khả quan với bốn lần vô địch (2004, 2006, 2007, 2010). Năm ngoái Federer bất ngờ dừng chân ở vòng ba trước một Andreas Seppi vô danh. Tuy nhiên cú sốc đó khó lặp lại ở mùa giải năm nay bởi Federer chắc chắn sẽ đặt sự thận trọng lên hàng đầu.

3. Stan Wawrinka

Từ chỗ được xem là "cái bóng" của Federer, Wawrinka đã vươn lên hàng ngôi sao trong làng banh nỉ với những danh hiệu lớn trong hai năm vừa qua.

Sau khi gây sốc bằng chức vô địch Autsralian Open 2014, Wawrinka tiếp tục cho thấy sự tiến bộ đáng kể khi đánh bại Djokovic để giành chức vô địch Grand Slam thứ hai ở Roland Garros. Tất nhiên với một bảng thành tích như thế không ai có thể gạt "Stan the Man" ra khỏi danh sách những ứng viên hàng đầu.

Theo kết quả bắt thăm Stan Wawrinka nằm chung nhánh với Nadal và dự báo có cuộc đại chiến đáng chờ đợi với Rafa ở tứ kết.

4. Andy Murray

Murray có lẽ là tay vợt "vô duyên" nhất với Australian Open khi đã từng bốn lần vào chung kết nhưng chưa lần nào giành chức vô địch. Ngôi sao Scotland ba lần thất bại trước Djokovic và một lần khác gác vợt trước Federer.

Kinh nghiệm, đẳng cấp ở những giải đấu lớn chính là yếu tố giúp Murray tạo nên sự khác biệt so với những đối thủ chung nhánh như David Ferrer, John Isner hay Fabio Fognini. Tại vòng một Murray sẽ gặp tay vợt trẻ sáng giá nhất của Đức là Alexander Zvereva.

5. Rafael Nadal

Không còn duy trì được phong độ cao nhất nhưng Nadal vẫn được xếp vào nhóm ứng viên do từng đăng quang tại đây vào năm 2009. Trước Australian Open, Nadal từng giành ngôi á quân Qatar Open.

Lá thăm may rủi đưa Nadal vào nhánh đấu không có Djokovic. Điều đó đồng nghĩa với việc tay vợt Tây Ban Nha hoàn toàn có thể mơ về một vé chung kết.

Nam Anh | 18:00 15/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục