Top 5 ngôi sao người Serbia sáng giá nhất châu Âu hiện nay

19:24 Chủ nhật 01/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày xưa khi Nam Tư chưa tan rã thì họ là một trong những đội bóng mạnh nhất của châu Âu với những ngôi sao hàng đầu như Mijatovic, Stojkovic, Mihajlovic, Savicevic, Milosevic, Stankovic, Kovacevic…Sau này khi trở thành Serbia và Montenegro rồi tiếp tục tách riêng Serbia và Montenegro thành 2 quốc gia độc lập thì bóng đá “Nam tư cũ” đã suy yếu đi ít nhiều. Họ không còn được đánh giá cao trên đấu trường quốc tế như thời gian trước kia và những dấu ấn mà các ngôi sao đến từ vùng Balkan tạo ra ở những giải đấu hàng đầu châu Âu cũng giảm đi đáng kể. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ của Serbia được xem là sáng giá nhất trên thị trường đang thi đấu đỉn

1/ Nemanja Matic (Chelsea – giá thị trường 29,2 triệu Bảng)

Nếu ngày xưa Nam Tư nổi tiếng với những tiền vệ tấn công và những tiền đạo hàng đầu thì ngày nay ngôi sao sáng giá nhất của họ lại là một tiền vệ phòng ngự. Anh là Nemanja Matic. Ngôi sao 26 tuổi đang thi đấu cho Chelsea được ví như một con quái vật đích thực ở tuyến giữa. Người ta so sánh anh với Claude Makelele về khả năng càn quét ở khu vực giữa sân nhưng ở khả năng hỗ trợ tấn công thì Matic vượt trội hơn hẳn người đàn anh khét tiếng này.

Ở Premier League và cả châu Âu thời điểm hiện tại, có thể nói rằng Matic chính là ngôi sao hàng đầu ở vị trí của mình. Vừa qua, anh cũng đã giành danh hiệu quả bóng vàng Serbia cũng như khẳng định tầm quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của Jose Mourinho. Matic đã kết hợp với Cesc Fabregas để trở thành một cặp đôi hoàn hảo ở khu trung tuyến và đang thăng hoa ở Premier League với ngôi vị dẫn đầu.

2/ Branislav Ivanovic (Chelsea – giá thị trường 14,96 triệu Bảng)

Truyền thông Anh đánh giá Ivanovic là một trong những hậu vệ phải hay nhất mọi thời đại. Tuy ai cũng biết xứ sương mù luôn là một kho bom khi họ luôn độn giá trị thực của một ngôi sao nào đó lên mấy lần nhưng với Ivanovic thì có lẽ cũng không quá lời với những nhận xét đó.

Năm nay hậu vệ toàn năng này đã 31 tuổi nhưng anh vẫn thi đấu ngày càng hay và chưa hề có dấu hiệu xuống sức hay suy giảm phong độ. Với một con người khắt khe và khó tính như Jose Mourinho thì vị trí hậu vệ biên phải luôn dành cho một cầu thủ ngoài 30 là một điều rất kỳ lạ.

Là một hậu vệ mạnh mẽ và thi đấu chắc chắn, điều này có ở rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thi đấu ở tuyến phòng ngự nhưng Ivanovic còn làm được nhiều hơn thế rất nhiều. Anh là một “hậu vệ ghi bàn” khi luôn xuất hiện vào những thời điểm nóng nhất của trận đấu để đưa bóng vào lưới.

Chelsea đã đấu 26 vòng ở Premier League thì Ivanovic ra sân cả 26 trận, ghi 4 bàn thắng và kiến tạo 4 bàn cho đồng đội lập công. Anh được Mourinho yêu mến và ca ngợi: “Đó chính là tôi trên sân đấu”. Câu nói trên đã khẳng định tài năng và giá trị của Ivanovic là to lớn như thế nào.

Hiện nay thì Ivanovic đang nắm chiếc băng thủ quân của đội tuyển Serbia.

3/ Lazar Markovic (Liverpool – giá thị trường 14,96 triệu Bảng)

Mùa hè vừa qua, Liverpool đã chi ra đến 22 triệu Bảng để đưa một tài năng trẻ mới 20 tuổi về Anfield từ Benfica. Anh là Lazar Markovic.

Với khả năng đi bóng tốc độ, lắt léo cùng dáng chạy, cách qua người y hệt Messi thời còn trẻ. Markovic được xưng tụng là một trong những tài năng sáng giá nhất thế giới ở độ tuổi 20 nhưng khi đến Anfield, trong một môi trường hoàn toàn mới với những hậu vệ chơi đầy thể lực, những gì Markovic thể hiện ở Liverpool nửa đầu mùa giải năm nay là một sự thất vọng.

Đến giữa và nửa cuối mùa giải năm nay thì Markovic đang dần cho thấy sự hòa nhập vào lối chơi chung của Liverpool trong sơ đồ 3–4–3 và cũng được ra sân thường xuyên hơn. Anh cũng tỏ ra thích nghi dần được với môi trường giải ngoại hạng nhưng những đóng góp của tiền vệ trẻ này cho The Kop là chưa nhiều.

Vào đầu tháng 2 năm nay, Markovic đã ghi được một bàn thắng quan trọng trong chiến thắng 3–2 trước Tottenham trên sân nhà ở Premier League và đó cũng chính là bàn thắng thứ 2 anh ghi được trong màu áo đỏ của đội bóng vùng Merseyside.

4/ Dusan Tadic (Southampton – giá thị trường 13,2 triệu Bảng)

Khi Southampton bắt đầu bước vào mùa giải năm nay, phần đông người hâm mộ lo ngại rằng sau một mùa hè bị hút máu đến cạn kiệt họ sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng nhưng thực tế thì lại hoàn toàn khác hẳn. Khi mùa giải chỉ còn hơn 10 vòng đấu nữa sẽ kết thúc thì Southampton đang có một vị trí đủ để tham dự Cup châu Âu.

Người làm nên thành công cho đội bóng của thành phố cảng lớn nhất nước Anh này chính là Ronald Koeman và hạt nhân chính trong lối chơi mà ông xây dựng cho Southampton chính là tiền vệ Dusan Tadic.

Kịch bản Tadic đi bóng rồi kiến tạo cho Pelle ghi bàn đã trở nên quá quen thuộc ở St Mary’s và anh chính là ngòi nổ, là cầu thủ mà đối phương phải dè chừng nhất ở đội bóng này. Ở Tadic có một cái chân trái rất dẻo và cực kỳ kỹ thuật, không những thường ghi bàn mà Tadic còn là một nguồn cảm hứng bất tận cho các đồng đội.

Cho đến thời điểm hiện tại thì anh đã ghi 3 bàn thắng cùng 8 lần kiến tạo trong 25 lần ra sân ở Premier League.

5/ Adem Ljajic (AS Roma – giá thị trường 11,88 triệu Bảng)

Ljajic là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá của bóng đá Serbia cũng như Serie A. Anh nổi lên cách đây 5 năm khi mới là một chàng trai 18 tuổi ở Partizan và được Fiorentina đưa về Artemio Franchi thi đấu 4 mùa giải.

Mùa hè năm 2013, Roma chi ra gần 10 triệu Bảng để đón anh về Olimpico sau một mùa giải Ljajic thăng hoa cùng đội bóng áo Tím. Tuy là một cầu thủ chạy cánh trái nhưng Ljajic đã chi đến 11 bàn thắng trong 28 lần ra sân ở Serie A mùa bóng 2012/2013 và quan trọng nhất là anh khi đó còn đang rất trẻ mới 21 tuổi.

Mùa bóng năm nay cũng là mùa thứ 2 Ljajic khoác áo đội bóng thủ đô Italia, anh vẫn đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Rudi Garcia và được ra sân thường xuyên trong cả 2 mùa bóng. Với tốc độ xé gió cùng cái chân phải rất uy lực, khả năng ghi bàn từ những cú đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm và đặc biệt là kỹ năng sút nối bóng sống cực tốt đã đem về không ít bàn thắng cho Roma thời điểm hiện tại lẫn Fiorentina trong quá khứ. Ljajic vẫn đang từng ngày hoàn thiện khả năng chơi bóng của mình lên một đẳng cấp mới.

Năm nay, sau 22 lần ra sân ở Serie A tiền vệ này đã có đến 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Trên đây là 5 ngôi sao được xem là sáng giá nhất của bóng đá Serbia thời điểm hiện tại. Bên cạnh 5 cái tên nêu trên thì đất nước này còn có rất nhiều tên tuổi đang thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu như: Matija Natasic ( giá thị trường – 11,44 triệu Bảng), Aleksandar Kolarov ( 9,68 triệu Bảng), Filip Djordjevic (Lazio – giá thị trường 4,84 triệu Bảng)…

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục