Top 5 ngôi sao Colombia sáng giá nhất châu Âu hiện nay

21:44 Thứ năm 05/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Colombia ở thập niên 90 của thế kỷ trước là một đội bóng mạnh với rất nhiều ngôi sao hàng đầu và nổi danh trên toàn thế giới. Những cái tên như “El Pibe” – Carlos Vanderrama, “Gã bọ cạp” – Rene Higuita hay những Faustino Asprilla, Freddy Rincon, sau này là Ivan Cordoba, Juan Pablo Angel đều đã được khắc tên vào lịch sử bóng đá của đất nước Nam Mỹ này.

Trong khoảng thời gian hơn một thập kỷ kể từ khi đó, Colombia không sản sinh ra một tên tuổi nào thật sự được xem là đẳng cấp thế giới cho đến khi những Falcao, James Rodriguez… xuất hiện, Colombia mới bắt đầu trở lại như là một thế lực của bóng đá Nam Mỹ và hầu hết những cái tên sáng giá nhất của đất nước này đều đang thi đấu đỉnh cao ở châu Âu. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm lại 6 gương mặt sáng giá nhất đang chinh chiến ở lục địa già:

1/ James Rodriguez (Real Madrid – giá thị trường: 52,8 triệu Bảng)

James là một trong 2 bom tấn mà chủ tịch Perez của Real Madrid đưa về Bernabeu vào mùa hè năm 2014 sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại World Cup diễn ra trên đất Brazil. Năm nay mới chỉ 23 tuổi nhưng anh là vua phá lưới WC và cũng là nhà đạo diễn lối chơi cho đội tuyển Colombia. Chỉ tiếc rằng đội bóng của James đã thiếu may mắn khi không thể vượt qua chủ nhà Brazil để tiến vào bán kết. Dù dừng bước ở tứ kết nhưng James đã có được đến 5 bàn thắng và 1 trong số đó đã giành giải Puskas – giải thưởng cho bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA.

Chuyển đến Real với cái giá 70,4 triệu Bảng, thời gian đầu chưa kịp hòa nhập cùng đội, người ta dè bỉu rằng anh đến Bernabeu chỉ để bán áo đấu nhưng một thời gian sau, khi đã kịp thích nghi dần với lối chơi mà Carlo Ancelotti xây dựng, số 10 của đội bóng hoàng gia đang tỏa sáng rực rỡ và là một vị trí không thể thay thế trong hàng tiền vệ của Real.

2/ Radamel Falcao (Manchester United – giá thị trường 48,4 triệu Bảng)

Falcao từ khi chuyển đến Atletico Madrid đã không ngừng hoàn thiện kỹ năng dứt điểm của mình và trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới vài năm gần đây. Đã có lúc giá trị của Falcao lên đến 52,8 triệu Bảng nhưng hiện tại thì con số đó đã giảm đi ít nhiều.

Falcao năm nay 28 tuổi và đến với Manchester United theo một bản hợp đồng cho mượn từ Monaco. Để có được Falcao trong 1 năm, đội bóng thành Manchester đã phải trả cho đội bóng công quốc nước Pháp 6,69 triệu Bảng nhưng những đóng góp của Falcao cho United đến thời điểm này của mùa giải là không nhiều. Những chấn thương liên miên hành hạ cùng cách sử dụng nhân sự của Val Gaal không ưu ái lắm cho anh nên Falcao mới chỉ ghi được 4 bàn thắng trong 14 lần ra sân ở Premier League mùa này và nhiều khả năng sẽ được quỷ đỏ trả về Monaco khi mùa giải năm nay kết thúc.

3/ Juan Cuadrado (Chelsea – giá thị trường 28,16 triệu Bảng)

Cuadrado là một trong những ngôi sao hàng đầu hiếm hoi còn sót lại ở Serie A và Chelsea đã cho thấy con mắt tinh tường của mình khi mang anh về Stamford Bridge. Đến với đội bóng thành London, Cuadrado với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm của mình hứa hẹn sẽ chiếm luôn vị trí chính thức mà Wilian đang nắm giữ bên cánh phải và đẩy tiền vệ người Brazil lên băng ghế dự bị.

Năm nay mới 26 tuổi và có một thể lực cực kỳ sung mãn, Cuadrado sẽ có rất nhiều cơ hội ghi điểm trong mắt Jose Mourinho bởi trong cách xây dựng lối chơi cho đội bóng của mình, phòng ngự luôn là một yếu tố cực kỳ quan trọng và Cuadrado hoàn toàn có thể đáp ứng tốt điều đó. Mới đây thì cựu tiền vệ của Fiorentina cũng đã được độc giả của trang báo uy tín Goal.com bầu chọn là bản hợp đồng thành công nhất thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm nay với 29,6% tổng số phiếu bầu, bỏ xa người đứng thứ 2 là Fernando Torres khi tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ nhận được 17,6%.

4/ Jackson Martinez (Porto – giá thị trường 26,4 triệu Bảng)

Bên cạnh Radamel Falcao và James Rodriguez thì Jackson Martinez chính là một ngôi sao sáng nữa do chính Porto gây dựng tên tuổi. Mùa hè vừa qua Martinez đã được hàng loạt đội bóng lớn theo đuổi nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại Dragao để chiến đấu cùng Porto. 2 mùa giải trước thì mùa nào Martinez cũng bỏ túi hơn 20 bàn thắng và năm nay kịch bản có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi.

Ở tuổi 28, Martinez đang ở giai đoạn sung sức nhất và có một phong độ chói sáng cùng một hiệu suất làm bàn khủng khiếp. Trong 19 lần ra sân cho Porto, Martinez đã dứt điểm tung lưới đối phương đến 15 lần và sớm muộn thì anh cũng sẽ ra đi để đến với một giải đấu cạnh tranh và khốc liệt hơn Liga Sarges của Bồ Đào Nha.

5/ Carlos Bacca (Sevilla – giá thị trường 17,6 triệu Bảng)

Đây là mùa bóng thứ 2 Bacca khoác áo Sevilla kể từ khi chuyển đến Ramon Sanchez Pizjuan. Mùa trước tiền đạo 28 tuổi này là chân sút chủ lực của đội bóng xứ Andalucia, ghi được 14 bàn thắng trong 35 trận ra sân cho Sevilla. Năm nay, Bacca tiếp tục là người lĩnh ấn tiên phong của đội và đang thể hiện một phong độ khủng khiếp hơn khi đã ghi đến 12 bàn chỉ sau 21 trận đấu ở La Liga.

Bacca chính là khắc tinh của Real Madrid và được Tottenham ở xứ sương mù theo dõi rất sát sao trong thời gian vừa qua nhưng anh vẫn ở lại Sevilla để cùng đội bóng chiến đấu cho một suất dự Champions League.

Bên cạnh 5 cái tên nêu trên thì Colombia vẫn còn khá nhiều tên tuổi sáng giá như Guarin của Inter Milan, Victor Ibarbo của AS Roma hay thủ thành Ospina của Arsenal. Họ đều là những cầu thủ mà khả năng đã được thừa nhận và vẫn đang làm rạng danh đất nước trên lục địa già.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục