Tomic không qua nổi cửa ải đầu tiên Monte Carlo

08:09 Thứ hai 15/04/2013

Sao trẻ của Australia, Bernard Tomic không nghĩ mình sẽ dừng bước ngay vòng 1 Monte Carlo nhưng Alexandr Dolgopolov đã dễ dàng đánh bại anh 2-0.

Tomic sớm nhận thất bại. Ảnh: ATP.

Monte Carlo, giải đấu có bề dày truyền thống chính thức mở màn mùa giải đất nện đối với các ngôi sao hàng đầu thế giới đã khởi tranh đêm Chủ nhật (14/4) với các trận đấu đầu tiên của vòng 1.

Thất vọng lớn nhất ngay trong loạt trận khởi đầu đã đến khi tài năng trẻ của Australia Bernard Tomic thua chóng vánh Alexandr Dolgopolov sau 2 set với tỷ số cách biệt 2-6, 3-6. Điều đáng nói chính tại giải này năm ngoái, anh đã thua Alexandr Dolgopolov với cùng tỷ số ở vòng 2. Thất bại này nâng tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt lên 4-1 nghiêng về đối thủ người Ukraina. Alexandr Dolgopolov vào vòng 2 gặp hạt giống số 5 Del Potro.

Monte Carlo Masters khởi đầu thuận lợi cho "Federer nhỏ" Grigor Dimitrov. Anh thắng nhàn Xavier Malisse nhưng sẽ phải đối đầu với thử thách lớn là hạt giống số 8 Janko Tipsarevic ở trận tới.

Không được vào thẳng vòng 2, hạt giống số 16 người Đức Philipp Kohlschreiber đã có chiến thắng đầu tay trước Thomas Bellucci với tỷ số 6-4, 6-2. Trong khi đó, Kevin Anderson (Nam Phi), người thi đấu rất thành công ở giải Miami Masters tháng trước lại gục ngã ngay vòng đầu trước Tommy Robredo 6-7, 6-4, 3-6.

Giải đấu diễn ra bên bờ Địa Trung Hải khởi tranh với nhiều điều đang được chờ đợi phía trước. Nadal kịp bình phục chấn thương và không biết ai có thể cản bước anh lần thứ 9 đăng quang ngôi vô địch ở đây.

Tay vợt số 1 thế giới sẽ chờ đến ngày thứ Ba, trước trận đấu đầu tiên ở vòng 2 để quyết định có tham dự giải hay không. Trong khi đó Andy Murray cũng có nỗi lo riêng: anh sẽ mất ngôi số 2 thế giới nếu thất bại ở tứ kết.

Tay vợt người Anh chưa bao giờ thi đấu tốt trên sân đất nện và đang cố gắng cải thiện điều này. Muốn trở thành tay vợt vĩ đại như các thành viên còn lại trong Big Four, anh phải hoàn thiện lối chơi của mình trên tất cả các mặt sân chính, trong đó có đất nện.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục