Tiqui-Taca chuyền, chạy và....thua!

16:20 Thứ hai 16/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như một định mệnh buồn đã sắp sẵn dành cho TBN, nhà ĐKVĐ Thế Giới trong một trận đấu vô hồn trước Hà Lan tại World Cup 2014. Các học trò của ông Del Bosque vật vờ, lơi lỏng trong phòng thủ và bế tắc trong tấn công.

Tây Ban Nha mặc màu áo trắng "tang tóc" thay vì màu đỏ "may mắn" truyền thống. Và Hà Lan cũng thay đổi khi mặc áo màu xanh đậm. Một sự thay đổi như báo trước lối đá Tiqui -Taca của TBN đã đến thời kỳ chấm dứt. "Những người Hà Lan bay" như Van Persie, Robben, Blind đã thật sự bay cao từ lối chơi, đến tư thế ghi bàn và tinh thần thi đấu của Hà Lan đã thật sự bay bổng trên đất Brazil.

Nhà vô địch Tây Ban Nha thi đấu rời rạc trước một Hà Lan chắc chắn và đầy kỹ thuật. Ảnh: Internet

Tây Ban Nha thua thảm hại 1-5 trước lối chơi bóng bổng hiệu quả của Hà Lan với những đường chuyền dài và những cú tạt từ hai cánh vào. Hình ảnh đáng thương pha chút khôi hài của thủ môn tội nghiệp Casillas, trong tư thế bò càng sau khi bị Robben vờn bóng xoay vòng như chong chóng trước khi đá vào lưới TBN, và trước pha bóng này thì "gã hói" vượt qua cả hai hậu vệ TBN bằng tốc độ phi mã. Một sự cáo chung của Tiqui -Taca chỉ biết chuyền, chạy và...thua.

Ống kính truyền hình cho chúng ta thấy hình ảnh ngao ngán thất vọng của " Ngài râu kẽm" Bosque với miệng há hốc, Casillas ôm mặt cố che những giọt nước mắt, còn Iniesta, người hùng thuở nào thì biểu hiện ánh mắt thẩn thờ, vô vọng.

Tiqui-Taca không còn vô đối nữa. Một hình ảnh tái hiện lại sự xuống dốc tương tự đội Pháp Vô địch World Cup 98 và Euro 2000, để rồi tại World Cup 2002 trên đất Hàn-Nhật, đội trưởng Zidane với hình ảnh té sấp mặt xuống sân cỏ, như điềm báo Pháp đã thoái trào. Và World Cup 2014 năm nay, đội trưởng Casillas cũng bất lực quỳ gối đầu hàng số phận, khi TBN để thua thảm bại Hà Lan 1-5. Một TBN già nua, mệt mỏi với ánh hào quang quá khứ. Giống như hình ảnh của "tiên tri bạch tuộc Paul" tại World Cup 2010 với tài dự đoán kết quả bóng đá như thần. Nhưng Paul đã...chết kể từ dạo ấy.

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục