Tiger Woods vươn lên ngôi đầu US Open

13:25 Thứ bảy 16/06/2012

Cựu golf thủ số một thế giới bảo toàn được ưu thế có được từ vòng một, để vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng tổng sắp cùng hai đồng hương Mỹ, Jim Furyk và David Toms.

Hôm qua Woods đánh 70 gậy, vừa đủ đạt par. Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên anh giành được một gậy.

Cũng ở vòng hai, nhà vô địch năm 2003 Furyk sử dụng 69 gậy, trong khi cựu quán quân US PGA Toms đánh 70 gậy.

Woods đang tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Graeme McDowell, vô địch giải năm 2010, dư một gậy và xếp chung nhóm đứng thứ hai với Nicolas Colsaerts, John Peterson và Michael Thompson.

Đương kim vô địch Rory McIlroy và golf thủ số một thế giới Luke Donald bị cắt loại. Cả hai golf thủ hàng đầu thế giới đều không thể gỡ gạc cho vòng một thất vọng. McIlroy rời giải với 11 gậy dương, còn Donald đánh quá 12 gậy.

Người từng 5 lần về nhì Phil Mickelson hôm qua đánh 71 gậy và dừng sát ngưỡng nguy hiểm với 7 gậy dương. Tuy nhiên, đương kim vô địch Masters Bubba Watson đã vượt quá mốc bị loại (8 gậy dương) khi trải qua hai ngày thi đấu với thành tích lần lượt là 78 gậy và 71 gậy.

Sau vòng đầu tiên Woods thua kém 3 gậy so với người dẫn đầu bảng Michael Thompson. Hôm qua, anh khởi đầu bằng việc giành một gậy ở hố 3 để vươn lên ngôi đầu, trước khi thụt lùi với 3 bogey liên tiếp từ hố 5.

Sai lầm được anh dần dần sửa chữa. Sau khi đạt hai par liên tiếp, ngôi sao 36 tuổi giành thêm birdie ở hố 10 và hố 13. Woods có thể đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu nếu tận dụng thành công một số cơ hội ngon ăn khác, đặc biệt là ở hố 17.

"Đây là một sân đấu rất, rất khó và tôi phải thi đấu một cách nhẫn nại hết mức có thể", Woods chia sẻ. "Tôi nghĩ, vị trí hiện tại là thuận lợi đối với tôi. Ở giải đấu này, bạn cần phải nhẫn nại khi thi đấu. Trong nhiều hố bạn có thể chỉ mong đạt par. Đây không phải là một giải đấu bạn có thể mong kiếm được một rổ điểm birdie".

Lần gần đây nhất Woods đăng quang ở một giải major là chính tại US Open, năm 2008. Anh sau đó vướng vào bê bối cá nhân và chấn thương liên miên… Nhưng giờ thì người hâm mộ có thể hy vọng được chứng kiến golf thủ Mỹ lần thứ 15 giành danh hiệu major. 8 trong 9 lần có mặt ở vị trí số một trên bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu ở một giải major, anh đều giành chiến thắng.

"Đã lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác tốt khi swing như hôm nay", anh nói. "Cả mùa giải năm ngoái tôi bị chấn thương hành hạ liên miên và không thể tập luyện nhiều.Giờ thì những cú đánh của tôi càng lúc càng ổn định".

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục