Tiger Woods có thể không được gọi vào đội tuyển Mỹ

08:21 Thứ năm 10/07/2014

Dựa trên điểm tích lũy, Tiger Woods không đủ điều kiện dự Ryder Cup.

Tiger Woods đang ở vị trí thứ 209 trong bảng xếp hạng FedExCup và anh cần tăng 84 bậc nữa để đủ điều kiện chơi ở chuỗi sự kiện FedEx Cup playoffs, đồng thời đảm bảo một trong ba tiêu chuẩn để được góp mặt trong thành phần ĐT Ryder Cup Mỹ.

Về cơ bản, ba giải đấu gồm The Open, Bridgestone Invitational và PGA Championship sẽ quyết định xem Tiger Woods có đủ tiêu chuẩn lên tuyển hay không.

Nghĩa là Woods phải chơi tốt trong quãng thời gian tới đây khi đã trở lại sau chấn thương để đủ điều kiện tham dự chuỗi sự kiện FedEx Cup playoffs.

Tiger Woods có lẽ sẽ được nhận suất đặc cách

Nếu Woods không được dự FedEx Cup playoffs, đội trưởng ĐT Ryder Cup Mỹ 2014, Tom Watson có thể xem thông qua một trong ba giải đấu trên. Nếu tay golf cựu số 1 thế giới tay trắng ở cả ba giải đấu, không đủ điểm dự FedEx Cup playoffs, Woods vẫn còn 2 tuần để lựa chọn chơi một sự kiện thuộc hệ thống Web.com Tour.

Cuối cùng, Tiger Woods có thể nhận suất đặc cách từ đội trưởng Tom Watson. Đây xem ra là điều dễ xảy ra nhất bởi chính Watson vừa khẳng định rằng chỉ cần Woods cảm thấy khỏe mạnh và chơi tốt, cánh cửa lên tuyển sẽ rộng mở với anh ta.

“Tôi sẽ theo dõi cậu ấy”, Watson nói. “Cậu ấy sẽ chơi ở The Open tới đây. Hi vọng cậu ấy có thể mang đến cho tôi những cảm xúc đặc biệt. Cậu ấy đang ở rất xa điều kiện dự Ryder Cup nhưng cậu ấy là một người quan trọng. Nếu để bỏ phiếu, liệu ai sẽ từ chối chọn một người như thế?”.

Thực ra, chuyện Tiger Woods nhận suất đặc cách lên ĐT Mỹ trước những giải đấu lớn không còn xa lạ. Năm 2010, Woods vẫn góp mặt trong thành phần đội tuyển Mỹ dự tranh Ryder Cup dù không đủ điểm. Ba năm trước, anh cũng được Fred Couples chọn để dự Presidents Cup bất chấp đã trải qua quãng thời gian bết bát trước đó.

Ryder Cup ban đầu là giải đấu chính thức giữa các ĐT Anh và Mỹ. Sau mùa giải 1977, cuộc thảo luận giữa Jack Nicklaus và Chủ tịch PGA là Earl of Derby đã đề nghị mở rộng thành giải đấu giữa Mỹ và châu Âu, nhằm thúc đẩy tính cạnh tranh. Và giải đấu đã chính thức trở thành cuộc đấu giữa châu Âu và Mỹ kể từ năm 1979, được tổ chức 2 năm một lần.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục