"Tiểu Federer" Grigor Dimitrov xuất sắc đánh bại Andy Murray

20:12 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù chưa từng thắng Murray trong cả 3 lần đối đầu trước đây, song Dimitrov đã có một trận đấu cực kỳ xuất thần trước người đàn anh.

Chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trong set 1 tưởng như đã mở toang cánh cửa vào chung kết cho tay vợt người Anh nhưng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như dự định của Andy Murray.

Murray đã có thất bại đáng thất vọng trước đối thủ anh chưa từng thua một set nào

Đương kim vô địch Wimbledon đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ đối thủ đến từ Bulgari trong set 2 và set 3. Cả hai giằng co nhau từng điểm, buộc hai set còn lại của trận đấu đều phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie –break kịch tính. Kết quả cuối cùng tay vợt Grigor Dimitrov đã chiến thắng với tỷ số lần lượt là 4-6 7-6 (7-5) 7-6 (7-3) sau 3 giờ căng thẳng.

Dimitrov lần đầu góp mặt tại chung kết Mexico Open.

Với chiến thắng đầy ngọt ngào này, Dimitrov sẽ tranh chức vô địch giải ATP 500 Mexican Open với tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson, người trước đó đã quật ngã tay vợt đến từ Ukraine Alexandr Dolgopolov cũng bằng 3 set đấu 6-1 5-7 6-4.

Tất cả những thông số sau trận đều cho thấy đây là một trân đấu cực kỳ cân bằng. Từ tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm, giao bóng 2 ăn điểm, số điểm winner, số lỗi đánh bóng hỏng cả hai tay vợt đều ở mức tương đương, gần như không có sự khác biệt. Kết quả của trận đấu chỉ được quyết định bằng một vài đường banh ở thời điểm vô cùng căng thẳng là loạt tie-break.

Tay vợt 22 tuổi đến từ Bulgari càng chơi càng hay, khi anh phát huy rất tốt sở trường là di chuyển linh hoạt, những cú dropshot chính xác và khả năng giao bóng ngày một tốt lên. Người yêu của búp bê Nga cũng không tỏ ra quá lép vế trong những loạt rally mà Murry nắm thế chủ động.

Phát biểu sau trận đấu, tay vợt được ví là “tiểu Federer” cho biết, anh vô cùng hạnh phúc với chiến thắng đầu tiên trước Murray sau 4 lần gặp nhau. Trước đó Murray chưa từng một set nào trước Dimitrov.

Trong khi đó tay vợt người Anh gây đôi chút thất vọng khi không duy trì được phong độ cũng như tinh thần thi đấu sau chức vô địch trên sân nhà ở Wimbledon. Sự máu lửa và lì lợm của Murray đã phần nào lu mờ trước tinh thần thi đấu hưng phần và tràn đầy quyết tâm của Dimitrov.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục