Tiền đạo Da Sylva "tịt ngòi" đội bóng Công Vinh mờ nhạt

19:48 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnLiên tục "nổ súng" ở những vòng đấu trước đó, tiền đạo Da Sylva đang mang những điểm số quý giá về cho TP.HCM. Nhưng một khi chân sút người Brazil kém duyên thì đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh trở nên vô cùng mờ nhạt.

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã mang Da Sylva từ giải vô địch Ai Cập về V-League 2017 nhằm thay thế ngoại binh thi đấu rất tệ hại ở lượt đi Dyachenko. Theo dõi TP.HCM thi đấu ở giai đoạn 2, có thể thấy đội bóng mang tên Bác chỉ cắm mỗi Da Sylva trên hàng công. Sở hữu một thân hình cao to, thể lực sung mãn, tư duy chiến thuật rất tốt, bên cạnh khả năng độc lập tác chiến khá cao, tiền đạo người Brazil luôn khiến hàng thủ của đối phương phải “toát mồ hôi” mới có thể theo kèm.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Da Sylva thi đấu mờ nhạt là nguyên nhân khiến TP.HCM liên tiếp trắng tay. Ảnh: Đình Viên. 

Chân sút sinh năm 1989 đã ra sân 9 trận đấu, ghi được 5 bàn thắng và đem về 7/25 tổng số điểm hiện có của TP.HCM. Rõ ràng, anh rất biết “chiều” lòng quyền chủ tịch Lê Công Vinh khi liên tục "nổ súng" mang về những điểm số quý giá cho TP.HCM trong cuộc đua trụ hạng.

Tuy nhiên, “điều gì cũng có hai mặt của một vấn đề”. Sự phụ thuộc vào Da Sylva quá nhiều khiến TP.HCM trở nên nhàm chán.

Tiền đạo số 27 của TP.HCM giữ được bản năng sát thủ thì đội bóng mang tên Bác luôn “mỉm cười”. Nhưng nếu anh ta sa sút hoặc bị đối phương bắt bài thì đội chủ sân Thống Nhất sẽ khó lòng nghĩ tới chiến thắng. Và, điều này đã được minh chứng ở trận “derby” với Sài Gòn FC tại vòng 23 V-League 2017 vào chiều (29/10). Da Sylva “tịt ngòi” suốt cả 90 phút trên sân khi bị trung vệ trẻ Đình Trọng khóa chặt.

 - Bóng Đá

Công Vinh không thể vui với những gì đang diễn ra ở TP.HCM. Ảnh: Đình Viên. 

Chính HLV Alain Antoine thừa nhận: “Về TP.HCM giai đoạn 2 thế nhưng Da Sylva đã trở thành trụ cột không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của tôi. Ở một số trận đấu, Da Sylva luôn có những cơ hội nguy hiểm nhưng may mắn lại không mỉm cười với cậu ta. Rõ ràng khi tiền đạo không có duyên ghi bàn thì dẫn đến kết quả trận đấu của đội bóng ấy cũng không được khả quan. Và TP.HCM là dẫn chứng cụ thể cho điều đấy”.

Rõ ràng TP.HCM phải thay đổi lối chơi, hạn chế bớt khả năng dựa vào ngòi nổ Da Sylva nếu không muốn nhận kết quả không như ý ở giai đoạn còn lại.

Thành Lê - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:20 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục