Tiafoe: Chàng trai suýt gây sốc trước Federer

19:49 Thứ năm 31/08/2017

TinTheThao.com.vnChàng trai Tiafoe chính là 1 trong 2 tay vợt trẻ nhất top 100 thế giới hiện nay.

tiafoe-qualifying-australian-open-2017-saturday

 Tiafoe năm nay chỉ mới 19 tuổi. Ảnh: Internet.

Ở vòng một của US Open, Federer phải đối mặt với tay vợt trẻ mới 19 tuổi của nước chủ nhà - Frances Tiafoe (hạng 70 thế giới). Tiafoe chính là niềm tự hào gần đây của làng quần vợt nam nước Mỹ. 

Trong trận này, Federer đã để thua trước với điểm số 4-6 trong ván đấu mở màn, trước khi thắng lại 6-2, 6-1 để tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Trong ván đấu thứ 4, Tiofe lại giành chiến thắng 6-1 để cân bằng tỷ số 2-2, buộc trận đấu phải bước vào ván đấu thứ 5 quyết định. Và ở đây, Federer mới giành được chiến thắng chung cuộc 6-4.

Để giành trận toàn thắng thứ 17 ở vòng 1 của US Open, Federer phải tung ra 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, anh cũng có 41 cú đánh thắng điểm trực tiếp dù phạm phải 56 lỗi đánh bóng hỏng.

Được biết Tiafoe sinh ra trong một gia đình nhập cư gốc Sierra Leone, Tiafoe từng lăn lộn với cây vợt từ những năm 4 tuổi tại Trung tâm Quần vợt trẻ Maryland, nơi cha anh làm một nhân viên lao động tham gia bảo trì, bảo dưỡng cho công trình.

Những ngày tháng đầu tiên đó đã dần biến Tiafoe trở nên rắn rỏi, khiến anh trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử giải Orange Bowl (giải trẻ ITF Hạng A trên đất Mỹ), giúp anh giành suất wild-card ở Roland Garros mới đây để trở thành tay vợt Mỹ trẻ nhất tham gia vòng chính đơn nam ở Roland Garros kể từ thời của Michael Chang hồi năm 1989 và giờ đây anh là tay vợt tuổi teen thứ 2 nằm trong tốp 100 của ATP.

Sau khi trận đấu kịch tính kết thúc, ở bên lưới, Federer đã nói khá nhiều với Tiafoe. Federer tâm sự những gì? Tiafoe đã "khai" hết, đó là những đánh giá rất cao mà tay vợt lão luyện người Thụy Sỹ trao tặng cho chàng trai 19 tuổi da màu: "Một mùa giải tuyệt vời vẫn còn chờ đợi ở phía trước. Cậu sẽ chơi hay hơn và tốt hơn. Hãy tiếp tục giữ vững bước tiến như thế này".

Tiafoe cho biết thêm: "Ý của tôi là, ngay sau khi nghe những lời nói từ Roger, bạn thật sự chưa kịp phân tích hay xử lý nó. Bởi vì, sau trận thua, bạn đang không thấy hạnh phúc và không thật sự nghe hết lời nói từ anh ấy. Nhưng sau đó, khi bạn bình tĩnh lại, bạn mới nhận ra rằng, được nghe những lời này từ chính miệng anh ấy, quả thật rất tuyệt vời".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:45 31/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục