Thụy Điển 3-5 Đức: Xe tăng ngược dòng

07:28 Thứ tư 16/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trên sân khách, tuyển Đức đã bị Thụy Điển dẫn trước 2-0 trước khi Mesut Oezil kịp thu ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn ở phút 44. Và sau đó, 'Cỗ xe tăng' Đức đã thi đấu cực kỳ bùng nổ trong hiệp 2 với một cú hattrick của tiền đạo Andre Schuerrle và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-3.

Do cả hai đội đã hoàn tất mục tiêu, Đức giành vé chính thức tới Brazil, còn Thụy Điển cũng đã chắc chắn giành quyền tranh vé vớt, nên trận đấu giữa hai đội ở lượt trận cuối cùng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Nhưng cũng chính vì thế mà khán giả đã được chứng kiến một trận đấu vô cùng cởi mở và hấp dẫn.

Sự hưng phấn khi được thi đấu trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên nhà đã khiến cho Thụy Điển có được khởi đầu rất tốt. Ngay phút thứ 6, sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn ở trung lộ, Sebastian Larsson tung ra đường chọc khe chuẩn xác để Tobias Hysen băng xuống đánh bại thủ thành Neuer với một cú kết thúc gọn gàng. 1-0 cho Thụy Điển!

Bàn thắng buộc tuyển Đức dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên trong hiệp 1, các chân sút của đội khách lại thi đấu khá kém duyên khi tung ra hàng loạt cú sút nhưng lại không ghi được bàn thắng. Đã thế, họ lại còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 42 sau một pha phản công sắc bén của Thụy Điển. Tiền vệ Kim Kallstrom có pha kiến tạo cực kỳ đẹp mắt để Kacaniklic băng xuống ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu.

Oezil mở màn cho cuộc lội ngược dòng của người Đức. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, Mesut Oezil đã mang lại hy vọng cho tuyển Đức. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã đón bóng bật ra từ chân hậu vệ Thụy Điển, xử lý khôn ngoan để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Wiland của đội chủ nhà. 2-1 cũng là tỉ số cuối của hiệp 1.

Khi hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu, Mesut Oezil lại tiếp tục ghi dấu ấn của mình khi anh là người kiến tạo bàn thắng thứ 2 của tuyển Đức. Xuất hiện bên cánh phải, Oezil nhận bóng từ Toni Kroos và bình tĩnh chuyền vào trong để Mario Goetze dứt điểm tung lưới Thụy Điển ở phút 53, đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát.

Phút 57, tuyển Đức lại giúp cho số ít cổ động viên đi theo cổ vũ có dịp được ăn mừng. Hậu vệ Nilsson của Thụy Điển phạm sai lầm với pha chuyền hỏng tai hại để Schuerrle cướp được bóng và ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Bất chấp nỗ lực để sửa sai của Nilsson, Schuerrle vẫn sút bóng thành công.

Đến phút 66, cách biệt của trận đấu một lần nữa được nâng lên thành 2 bàn, tuy nhiên lần này chủ sở hữu cách biệt đó lại là người Đức chứ không phải Thụy Điển. Schuerrle lại lên tiếng sau khi các đồng đội của anh tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ Antonsson để lấy bóng ngay trước vòng cấm địa. Goetze chuyền bóng để Schuerrle ghi bàn thắng thứ hai của mình trong trận.

3 phút sau, chuỗi lên điểm của tuyển Đức bị cắt đứt bởi một tình huống ghi bàn khá nhạy cảm của tuyển Thụy Điển. Từ quả đá phạt của Larsson, Hysen băng xuống dứt điểm 1 chạm tung lưới Neuer, rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Nhưng trong pha quay chậm, có thể thấy dường như tuyển thủ Thụy Điển đã việt vị trước khi hoàn tất cú đúp.

Nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà Thụy Điển làm được trong trận này. Phút 76, Andre Schuerrle hoàn thành cú hattrick của mình với pha cứa lòng chuẩn đến từng milimet từ ngoài vòng cấm để ấn định chiến thắng 5-3 cho tuyển Đức. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu và với chiến thắng thuyết phục trên sân khách, thầy trò HLV Joachim Loew duy trì thành công chuỗi trận bất bại sau khi kết thúc vòng bảng và giành tới 28 điểm sau 10 trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Thụy Điển: Wiland; Bengtsson, Nilsson, Antonsson, Olsson; Larsson, Elm, Kallstrom, Kacaniklic; Toivonen, Hysen

Đức: Neuer; Lahm, Boateng, Hummels, Jansen; Schweinsteiger, Kroos; Muller, Ozil, Schuerrle; Kruse

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục