Thượng Hải Master (Bán Kết): Chiến thắng cho Djokovic và Murray

21:31 Thứ bảy 13/10/2012

Hai cái tên tham dự trận đấu cuối cùng của Thượng Hải Master năm nay đã được xác định, đó là Novak Djokovic và Andy Murray.

Tại trận bán kết thứ nhất, số hai thế giới tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt vời của mình tại giải đấu năm nay, khi dễ dàng hạ gục Tomas Berdych chỉ sau 2 set trắng. Đáng nói hơn với chiến thắng này, Nole vẫn chưa để thua một set đấu nào tại giải đấu lần này.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Trong set đấu thứ nhất với Berdych, Nole đã nhanh chóng thể hiện được sự vượt trội của mình trước đối thủ khi có ngay một break trong game đấu thứ hai, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi để nhanh chóng vươn lên dẫn trước 5-1. Mặc dù tay vợt CH Czech đã rất cố gắng cứu lại 2 game, nhưng bấy nhiêu vẫn không thể giúp anh tránh khỏi một thất bại 6-3 trước Nole.

Sang set thứ hai, tuy không còn có một thế trận dễ dàng như trước đó, nhưng với một lối chơi ổn định, mắc ít lỗi đánh bóng hỏng, cùng một hiệu suất ăn điểm từ những quả giao bóng, thuận tay, trái tay khá tốt, Djokovic vẫn duy trì được lợi thế ăn break trong game thứ 3 cho đến hết trận, để rồi nhẹ nhàng kết thúc trận đấu với thắng lợi 6-3 và 6-4 chung cuộc.

Đối thủ cuối cùng của tay vợt người Serbia trong giải đấu năm nay sẽ là Murray, khi tay vợt đền từ Vương Quốc Anh đã xuất sắc đánh bại hạt giống số một của giải, Roger Federer sau hai set với tỷ số lần lượt là 6-4 và 6-4 trong trận bán kết còn lại.

Trái với trận bán kết thứ nhất, trận đấu giữa Murray và Federer xứng đáng nhận được sự tán thưởng của mọi người, khi cả hai đã cống hiến cho tất cả người hâm mộ một trận đấu quá hay, quá kịch tính, cùng hàng loạt pha bóng đẹp mặt.

Ngay trong 2 game đấu đầu tiên, sự căng thẳng đã được đẩy lên cực đỉnh khi cả hai tay vợt đều sớm có được một break. Đến game thứ 5, bước ngoặt trong set đấu thứ nhất đã xuất hiện khi Federer bất ngờ mắc 3 lỗi giao bóng kép liên tiếp, để biếu không cho đối thủ một điểm break cực kỳ quan trọng. Và đương nhiên Murray đã không bỏ lỡ cơ hội này để giành chiến thắng 6-4.

Bước sang set thứ 2 vẫn là một thế trận hết sức giằng co, khi cả hai tay vợt giành nhau từng điểm một trong từng game đấu. Và cũng thật trùng hợp, điểm quyết định đã xuất hiện trong game thứ 5, khi một lần nữa Murray đã xuất sắc giành được một break, để qua đó thẳng tiến đến việc kết thúc trận đấu với thắng lợi 6-4.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục