"Thuốc thử" liều cao cho Sharapova

10:35 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không còn ở thời đỉnh cao phong độ nhưng Sam Stosur hứa hẹn sẽ mang lại những khó khăn nhất định cho Maria Sharapova.

Sharapova khởi đầu mùa đất nện năm nay chẳng mấy hoàn hảo khi bị truất ngôi ở hai giải đấu liên tiếp Stuttgart và Madrid. Dẫu vậy sự quyết tâm đã giúp "Búp bê Nga" kịp gỡ gạc lại thể diện bằng danh hiệu Rome Open - chức vô địch giúp Masha lấy lại niềm tin trước khi bước vào hành trình chinh phục Roland Garros.

Trong khi nhiều hạt giống hàng đầu khác khởi đầu rất chật vật thì Sharapova với bản lĩnh của "nữ hoàng" sân đất nện vượt qua hai vòng đầu khá suôn sẻ. Cô thắng 6-2, 6-4 trước Kanepi và sau đó có thêm trận thắng 6-3, 6-1 trước Diatchenko.

Sharapova gặp lại Stosur trên đất Pháp. Ảnh: Internet.

Ở vòng ba thử thách thật sự đang chờ Sharapova, đó là cựu vô địch US Open Stosur. So với thời giành Grand Slam trên đất Mỹ cách đây 4 năm Stosur hiện đã sa sút đi nhiều vì tuổi tác (31) lẫn những chấn thương. Tay vợt này hiện cũng không còn nằm trong top 20 thế giới và thành tích năm nay cũng không mấy ấn tượng với 14 trận thắng 12 trận thua.

Tuy nhiên kinh nghiệm là yếu tố mà Stosur có thừa và ở những cuộc chơi như Grand Slam tay vợt người Úc này chắc chắn sẽ biết cách gây khó dễ cho Sharapova. Còn nhớ năm ngoái cũng tại chính Roland Garros Sharapova phải mất ba ván mới hạ được Stosur. Lần gặp lại này Sharapova sẽ cần phải khắc phục việc "nóng máy chậm" để có được một kết quả thuận lợi.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục