Thua sát nút Saudi Arabia, chuyên gia chỉ ra điều đáng sợ của tuyển Việt Nam

23:43 Thứ sáu 03/09/2021

TinTheThao.com.vnChuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những nhận xét sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia.

Làm khách trên sân Saudi Arabia, tuyển Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực và bất ngờ vươn lên dẫn trước sau cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. 

Dù vậy, tấm thẻ đỏ của trung vệ Đỗ Duy Mạnh trong hiệp 2 đã hoàn toàn xoay chuyển cục diện và chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải nhận thất bại 1-3. 

Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn nhìn thấy những điểm sáng của tuyển Việt Nam và phát biểu trên Soha, ông cho biết: "Việc đội tuyển Việt Nam mở tỉ số từ sớm gây ra một sự ngạc nhiên và thú vị. Tôi nghĩ đó chính là sự sắc sảo của Việt Nam, có cơ hội là chúng ta có thể ghi bàn được. Sự đáng sợ của tuyển Việt Nam nằm ở cách Quang Hải ghi bàn và điều này đã được thể hiện trong nhiều trận đấu.

Thua sát nút Saudi Arabia, chuyên gia chỉ ra điều đáng sợ của tuyển Việt Nam  - Bóng Đá

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao vai trò của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. 

Ở tình huống này, Quang Hải vừa may mắn và có kỹ thuật rất chuẩn. Đội Saudi Arabia dường như có chút chủ quan ở đầu trận đấu. Và đó cũng là điểm yếu cố hữu của các cầu thủ Tây Á. Ý thức kỷ luật chiến thuật của họ không quá tốt.

Nhìn lại pha tấn công này, khi tuyển Việt Nam đánh xuống biên trái rồi trả ngược bóng vào thì không có tiền vệ vào của Saudi Arabia phòng ngự ở ngay trước vòng cấm cả. Bởi thế mà khi bóng tới chân, Quang Hải thoải mái căn chỉnh và ghi bàn. Đó là điều tối kỵ và sự sơ hở rất lớn của Saudi Arabia".

Phi Yến | 22:45 03/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục