Thomas Mueller: "Đức năm nay mạnh hơn năm 2010"

05:09 Thứ sáu 04/07/2014

Cây săn bàn số 1 của tuyển Đức tại World Cup 2014 vừa lên tiếng khẳng định rằng đội hình "Xe tăng" 2014 mạnh hơn rất nhiều so với cách đây 4 năm, khi họ lọt vào bán kết World Cup 2010 tại Nam Phi.

Thomas Mueller nói: "Chúng tôi mạnh hơn rất nhiều so với năm 2010. Và thật tức cười khi ai đó nói điều ngược lại. Đội Đức năm 2010 không có được những phẩm chất như ngày hôm nay. Khi đó, chúng tôi không thể triển khai bóng từ tuyến sau, phải lùi sâu, trông chờ vào các đợt phản công và dùng đến 3 cầu thủ để theo kèm Messi".

Thomas Mueller và thủ môn Neuer (phải) đi dạo ở thành phố Santa Cruz Cabralia - Ảnh: Reuters

Thomas Mueller cũng thừa nhận đội Đức đã phạm sai lầm và chơi không tốt trong hiệp một trận đấu với Algeria ở vòng 16 đội (chung cuộc Đức thắng 2-1 sau hai hiệp phụ). Mueller nói: "Chúng tôi đã phạm sai lầm trên khắp mặt sân nhưng cuối cùng đã giành chiến thắng. Nếu đội Ý thắng một trận như vậy, người ta sẽ nói đó là sự lì lợm, thông minh".

Trong khi đó, tiền vệ Matuidi - một trong những cầu thủ nổi bật ở tuyến giữa của Pháp - thừa nhận Đức là đội "kèo trên" trong trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2014, giữa Pháp và Đức.

Tiền vệ đang khoác áo PSG nói: "Đức là đội có ưu thế hơn, đánh giá dựa vào thành tích trong quá khứ. Đức mạnh ở mọi tuyến. Họ có thủ môn Manuel Neuer, người có thể xem là số 1 thế giới hiện nay. Và họ có tiền đạo Thomas Mueller đang chơi rất tốt tại giải".

Tuy nhiên, Matuidi vẫn tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà: "Mọi đội đều có điểm yếu. Không ai hoàn hảo cả. Trên sân cỏ, mọi thứ đều có thể xảy ra, như mọi người đã thấy ở vòng 16 đội. Hiện không có đội nào thật sự vượt trội, trở thành ứng cử viên sáng giá. Giải đấu đang diễn ra rất cân bằng và căng thẳng".

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục