Thoải mái đi nào, Công Phượng!

19:00 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá Việt Nam sẽ có một cuộc chiến đầy cam go, thử thách và nhiều khó khăn ở SEA Games 28 mà cứ mỗi kỳ đại hội sắp diễn ra, bóng đá Việt Nam lại thêm một lần kỳ vọng vào chiếc HCV danh giá. Đã quá lâu rồi, bóng đá Việt Nam chưa được có vinh dự bước lên ngôi cao nhất nên SEA Games 28 là cơ hội để một lần nữa bóng đá Việt Nam đặt hy vọng. Với những cầu thủ trẻ lần đầu tiên được tham dự SEA Games, việc căng cứng tâm lý là điều khó tránh khỏi.

Đại diện cho lứa cầu thủ tiềm năng và rất tài năng của bóng đá Việt Nam không ai khác ngoài Công Phượng. SEA Games 28 vẫn chưa là điểm rơi dành cho lứa của Công Phượng bởi đây được xem là bài học kinh nghiệm, là sân chơi “trù bị” để bóng đá Việt Nam sẵn sàng lên ngôi vô địch ở SEA Games 29. Tuy vậy, với những gì mà Công Phượng đã thể hiện, vai trò, vị trí và nhiệm vụ của Công Phượng đã trở nên rất quan trọng.

Nguyễn Công Phương đang chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình. Ảnh: Internet.

U23 Việt Nam bắt đầu cho cuộc chiến đến HCV khu vực và trong một bảng đầu mà hai đối thủ U23 Malaysia và U23 Thái Lan đều không phải là những đối thủ dễ chơi thì việc U23 Việt Nam tận dụng những trận đấu với các đối thủ yếu hơn sẽ là những bước đệm để giúp U23 Việt Nam thêm tự tin trước những đối thủ cạnh tranh trục tiếp. Khi đó, vai trò của những tiền đạo như Công Phượng sẽ được trao niềm tin để càng ghi thật nhiều bàn thắng càng tốt.

Để làm được như thế, Công Phượng sẽ phải điều chỉnh lại bản thân, hạn chế những pha bóng quá cá nhân và thi đấu đồng đội hơn nữa. Song hành cùng Công Phượng sẽ là một Mạc Hồng Quân có rất nhiều kinh nghiệm trên các đội tuyển. Công Phượng nên dựa vào những cầu thủ như thế để hóa giải các tình huống trên sân và ghi bàn. Làm được điều này, Công Phượng cũng phải để cơ thể thật thoải mái và tránh sự căng cứng tâm lý không cần thiết.

Công Phượng đã từng chứng minh bản thân anh không biết sợ trước các đối thủ khi cùng các đồng đội đã chinh chiến rất nhiều trận đấu quốc tế. Tuy thế, SEA Gmaes là một sân chơi rất khác. Chỉ là một giải đấu cấp khu vực nhưng đó là một sân chơi mà không đội bóng nào muốn thua, trình độ của các đội bóng đã gần như xích lại gần nhau hơn và sự tranh đua không ngừng nghỉ của các đội bóng. Bóng đá Việt Nam vẫn đi tìm HCV nên Công Phượng cũng sẽ thấy được áp lực trên đôi chân là rất lớn dù không ai bắt anh phải thực hiện áp lực.

Công Phượng cần tâm lý thoải mái để thể hiện. Ảnh: Internet.

U23 Việt Nam đang tỏ ra có rất nhiều sự tự tin qua những buổi tập với tiến cười, sự đoàn kết và tinh thần thoải mái nhưng không ai giấu được sự hồi hộp trước những trận đánh lớn. Công Phượng cũng như thế, một cầu thủ trẻ, một chân sút chủ lực, một cầu thủ quan trọng tuổi đôi mươi như Công Phượng mà không hồi hộp và bị tâm lý cũng là điều lạ.

Vì thế, điều mà người hâm mộ Việt Nam mong muốn là những cầu thủ trẻ như Công Phượng hãy thật thoải mái, hãy xem SEA Games 28 như một sân chơi để Công Phượng và các đồng đội tích lũy thật nhiều kinh nghiệm và rút ra cho bản thân nhiều bài học để 2 năm sau, sẽ là một U23 Việt Nam thật khác, mạnh mẽ hơn, chắc chắn hơn và sẵn sàng bước lên ngôi cao của khu vực. Mong cho đôi chân thật vững vàng, cái đầu thật tỉnh táo và tâm lý thật thoải mái nhé, Công Phượng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục