Thiên tài quản lý tiền bạc của HLV Arsene Wenger

23:00 Thứ ba 26/03/2013

Biểu đồ dưới đây sẽ cho nhiều người cảm giác phấn khích và không ít người sẽ bắt đầu hâm mộ HLV Arsene Wenger trở lại khi biết rằng ông đã làm tốt công việc của mình như thế nào trong những năm vừa qua.

Theo tờ Sport Magazine, biểu đồ này cho thấy số tiền các đội bóng Ngoại Hạng đã chi kể từ khi Arsenal chuyển đến SVĐ mới Emirates (mùa 2006 - 2007).


Nếu biết rằng Arsenal ở tận dưới đáy biểu đồ này, khi không những không phải chi ra xu nào mà còn lời được đến 40 triệu bảng, dưới cả những "con nhà nghèo" như Wigan hay Reading và những "gã hà tiện như Everton thì mới thấy rằng việc HLV Arsene Wenger giữ được Arsenal ở trong top 4 những năm vừa qua là khó khăn đến chừng nào, giữa hoàn cảnh đội bóng vừa phải liên tục làm mới đội hình, vừa phải gồng lưng lên trả số tiền nợ ngân hàng khi xây SVĐ mới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn sẽ có người vào hỏi rằng tại sao Wenger lại không bỏ tiền ra mua cầu thủ để giành danh hiệu mà lại keo kiệt giữ rịt lấy để làm chuyện khác, nhưng với việc Arsenal đang thắng thế trong cuộc đua top 4 với Arsenal, đây sẽ là một biểu đồ đáng chú ý với mọi Pháo thủ.

Biểu đồ này cũng cho ta thấy số tiền khổng lồ mà Manchester City và Chelsea đã bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng từ năm 2006/2007 đến nay. Trong khi đó, ban lãnh đạo Liverpool có quyền xấu hổ khi họ đã chi tiêu quá đà mà chẳng thu lại được bao nhiêu kết quả so với kình địch Manchester United, đội bóng chỉ đứng thứ năm trên danh sách, phần lớn do nhận được 80 triệu bảng từ việc bán Ronaldo
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục