Theo bước chân “Serena 2.0” (BK đơn nữ Australian Open)

08:39 Thứ năm 24/01/2013

Tất cả sự chú ý sẽ dồn vào Sloane Stephens, tay vợt được coi là “Serena mới”.

Victoria Azarenka (Belarus) [1] - Sloane Stephens (Mỹ) [29] (Khoảng 12h VN, 24/1, trực tiếp trên Star Sports)

Trận bán kết trong mơ giữa Victoria Azarenka và Serena Williams đã không trở thành hiện thực. Nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu giữa tay vợt số 1 thế giới và người đã hạ gục Serena ở tứ kết lại bớt đi sự hấp dẫn. Sloane Stephens đã tạo nên cơn địa chấn lớn nhất khi đánh bại tay vợt từng 5 lần vô địch tại Australian Open là Serena trong 3 set đấu ngay cả khi luôn phải rơi vào thế rượt đuổi. Dù đó là một trận đấu Serena không có thể lực tốt nhất do chấn thương nhưng không vì thế mà chiến thắng của Stephens bớt phần vang dội. Tay vợt 19 tuổi đã làm được điều mà chính đối thủ của cô ngày hôm nay, Azarenka, còn không làm được suốt mùa giải 2012, đó là vượt qua Serena.

Azarenka sẽ phải cẩn trọng trước tay vợt đã hạ Serena

Rõ ràng với tâm lý sẽ gặp Serena để chấm dứt chuỗi 8 trận thua liên tiếp từ năm 2010 (trong đó có tới 5 trận ở mùa giải 2012), bây giờ Azarenka sẽ phải thay đổi tất cả khi lần đầu tiên đối đầu với Sloane Stephens, tay vợt đang trở thành hiện tượng của giải Grand Slam đầu tiên trong năm. So với Azarenka, người đã thắng tay vợt người Nga Svetlana Kuznetsova không mấy khó khăn ở tứ kết, Stephens sẽ bị bất lợi về thể lực khi phải trải qua trận đấu cam go với Serena ngày hôm qua. Nhưng có thể việc phải thi đấu liên tiếp trong 2 ngày với hai tay vợt trong tốp 3 thế giới lại là cơ hội để Stephens duy trì đà thi đấu hưng phấn.

Vậy nên việc không phải đối đầu với “khắc tinh” Serena ở bán kết lại vừa là may mắn nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro với Azarenka. Tay vợt người Belarus tiếp tục phải trải qua một trận đấu diễn ra vào giữa trưa khi cái nóng ở Melbourne ở mức cao nhất và giống như những trận đấu đã qua, tay vợt số 1 thế giới luôn có những thời điểm sa sút và chỉ trở lại sau khi đã kịp bắt nhịp với trận đấu và cả… thời tiết.

Maria Sharapova (Nga) [2] – Li Na (Trung Quốc) [6] (Khoảng 9h30 VN, 24/1, trực tiếp trên Star Sports)

Đây là trận đấu được dự đoán cân tài cân sức giữa hai tay vợt đều chơi tấn công quyết liệt từ cuối sân. Maria Sharapova đang có phong độ vô cùng ấn tượng tại Australian Open khi chưa để thua một set đấu nào và cũng chưa thua quá 3 game trong một set. Trong khi đó Li Na cũng đi tới bán kết mà chưa mất một set đấu nào, thậm chí còn xuất sắc chặn đứng tay vợt số 4 thế giới Agnieszka Radwanska ở tứ kết, người có chuỗi trận ấn tượng nhất từ đầu mùa giải với 14 trận thắng liên tiếp.

Trận bán kết cân tài cân sức

Trong quá khứ, Sharapova và Li Na từng gặp nhau 12 lần và hiệu số thắng-bại đang nghiêng về phía Masha với 8 trận thắng, trong đó có 3 trận toàn thắng trong mùa giải 2012. Cả hai từng 4 lần đụng độ tại các giải Grand Slam và Sharapova nhỉnh hơn với 3 trận thắng, ở Australian Open vào năm 2005, US Open 2006 và Roland Garros 2009. Còn Li Na có chiến thắng tại Roland Garros 2011, trên con đường giành Grand Slam đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện tại của tay vợt ngườ Trung Quốc.

Sharapova là tay vợt nữ đầu tiên vô địch tại Australian Open kể từ khi giải đấu chuyển từ mặt sân nhanh Rebound Ace sang mặt sân chậm hơn Plexicushion vào năm 2008. Còn Li Na cũng suýt nữa chạm tay vào chiếc cúp vô địch nếu không để cựu tay vợt người Bỉ Kim Clijsters lội ngược dòng ở trận chung kết năm 2011. Bây giờ Sharapova và Li Na sẽ cùng tranh tấm vé lọt vào chung kết Australian Open 2013 ở thời điểm mà cả hai đang có điểm rơi phong độ tốt nhất.
 

Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục