Thắng trận ra quân, Federer có vé tới Luân Đôn

08:07 Thứ năm 31/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua, "tàu tốc hành" Roger Federer đã có trận mở màn suôn sẻ tại BNP Paribas Masters khi có chiến thắng đầu tay trước Kevin Anderson của Nam Phi.

Tuy chỉ là trận đấu tại vòng 2, nhưng đây có thể xem là "trận đấu sinh tử" trong việc giành vé đến ATP World Tour Finals của cựu số 1 thế giới. Trở ngại mang tên Kevin Anderson là đối thủ mà FedEx chưa bao giờ đụng độ. Tuy nhiên, qua những cuộc đụng độ với các đàn anh ở top đầu BXH ATP, có thể thấy tay vợt cao đến 2m03 này thường gây không ít khó dễ cho đối phương.Thế nên, việc Federer luôn dành sự tôn trọng cho đàn em 21 tuổi trong suốt trận đấu cũng là điều dễ hiểu.

Ngay từ game đầu Anderson cầm giao bóng, Federer đã tậ dụng tối đa cơ hội bẻ break bằng việc dẫn trước 40-15. Ngay sau đó, tay vợt người Nam Phi có 2 cú giao bóng uy lực để cân bằng tỉ số 40-40, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp anh tránh được một break sớm. Tay vợt người Thụy Sĩ với bản lĩnh tốt hơn đã biết chuyển hóa thành công cơ hội có được bằng pha bung trái đẹp mắt, qua đó dẫn trước 1-0. Ở game thứ 6, dù FedEx có thêm một cơ hội nữa để gia tăng khoảng cách nhưng anh tận dụng không thành công. Thế nhưng chừng đó là quá đủ để "tàu tốc hành" kịp có chiến thắng 6-4 trong set đầu.

Sang set 2, lối chơi của 2 tay vợt cũng chỉ cân bằng cho tới game thứ 2 trước khi Federer bứt lên và giành liên tiếp 2 break ở các game sau đó để kết thúc luôn set đấu với điểm số 6-4. Không mất nhiều sức để có trận thắng mở màn, Federer chia sẻ: "Đây quả thật là một năm thi đấu khó khăn nên với tôi thành tích này là một điều đáng khích lệ".

Chiến thắng tại vòng 2 không chỉ mang lại cơ hội tiến sâu vào giải Masters 1000 cuối năm cho Federer. Mà quan trọng hơn, đây chính là cột mốc đánh dấu việc anh lần thứ 12 liên tiếp tham dự ATP World Tour Finals sẽ được diễn ra vào đầu tháng tới. Nhiều khả năng, Federer sẽ có được tấm vé thứ 6 sau khi ATP công bố BXH vào đầu tuần sau.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục