Barca vs Sociedad (2h, 14/5): Lấy lại thể diện

10:22 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnBất ngờ phơi áo 2-4 trước Girona, qua đó gián tiếp dâng ngôi vương La Liga 2023/24 cho Real Madrid, Barcelona cần 1 sự trở lại mạnh mẽ ở màn đối đầu với Real Sociedad.

Cơ hội để Barca mơ về viễn cảnh lật độ Real trong cuộc đua vô địch La Liga 2023/24 đã chính thức chấm dứt sau thất bại bẽ mặt 2-4 trước đội bóng cùng thành phố, Girona.  

Chưa hết, trận thua trên khiến Blaugrana đánh mất vị trí thứ 2 trên BXH vào tay chính Girona. Dù không còn khả năng vô địch cũng như đảm bảo 1 suất tham dự Champions League mùa sau nhưng đoàn quân Xavi trong 4 vòng đấu cuối vẫn phải thi đấu hết mình nhằm lấy lại vị trí thứ 2 đã đánh mất bởi người hâm mộ CLB xứ Catalan rõ ràng không muốn đội bóng con cưng xếp sau gã hàng xóm. 

 - Bóng Đá

 Barca trải qua mùa giải thất vọng. 

Nhưng thời gian gần đây, phong độ đội chủ sân Camp Nou rất đáng báo động khi để thua 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, cay đắng khi chuỗi thành tích kém cỏi này khiến Barca trải qua 1 mùa giải trắng tay. 

Ở quãng thời gian này, đoàn quân Xavi chỉ có duy nhất 1 lần được ca khúc khải hoàn khi đánh bại Valencia 4-2 nhưng thất bại trước Girona khiến tình hình lại trở nên tiêu cực, với 4 trận còn lại, Blaugrana phải coi đây là cơ hội để lấy lại danh dự. 

Mùa này, CLB xứ Catalan nhận 4 thất bại khi thi đấu trên sân nhà Olympic Lluis Companys, con số này còn nhiều hơn số trận thua trên sân khách (3 lần), rạng sáng mai, Barca có màn tiếp đón đội bóng có thành tích tốt thứ 4 giải đấu ở mỗi chuyến làm khách là Sociedad. Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân Imanol Alguacil đã giành được 27 điểm sau 17 trận thi đấu xa pháo đài Reale Arena. 

Hiện trên BXH La Liga, Sociedad đứng thứ 7 với 54 điểm sau 34 trận, mặc dù không còn cơ hội giành lấy 1 suất dự Champions League mùa sau nhưng CLB xứ Basque vẫn sẽ quyết tâm tích lũy nhiều điểm số nhất có thể trong 4 trận cuối để góp mặt ở vòng bảng Europa League.

 - Bóng Đá

 Sociedad vẫn còn cơ hội dự Europa League mùa sau. 

Tuy nhiên, giống với Barca, phong độ của Sociedad thời gian gần đây cũng vô cùng thất vọng khi đoàn quân Alguacil chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Trận lượt đi giữa 2 đội mùa này, Sociedad cũng đã bị Barca đánh bại 0-1 nhưng màn đối đầu rạng sáng mai có thể mang đến nhiều bất ngờ bởi đội chủ sân Reale Arena cần điểm để giành 1 suất dự Europa League trong khi Barca không còn mục tiêu lớn nào trước mắt. 

Tình hình lực lượng:

Barcelona

CLB xứ Catalan sẽ không có sự phục vụ của 3 cái tên là Gavi, Alejandro Balde và Frenkie de Jong bởi các chấn thương khác nhau. 

Đây là trận đấu để HLV Xavi thử nghiệm đội hình cũng như trao cơ hội ra sân cho các kép phụ như Sergi Roberto hay Fermin Lopez trong khi Andrea Christensen nhiều khả năng sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự.

Real Sociedad

Trong khi đó, những vị khách sẽ hành quân tới Olympic Lluis Companys mà vắng mặt nhiều trụ cột quan trọng như Igor Zubeldia, Martin Zubimendi, Kieran Tierney và Carlos Fernandez. 

Các trường hợp còn bỏ ngỏ khả năng ra sân là Hamari Traore và Aihen Munoz. 

Đội hình dự kiến

Barca: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Cubarsi, Cancelo; Gundogan, Christensen, Pedri; Yamal, Lewandowski, Raphinha

Sociedad: Remiro; Odriozola, Le Normand, Pacheco, Galan; Benat, Mendez, Merino; Oyarzabal, Becker, Kubo

Dự đoán tỷ số: Barca 2-1 Sociedad (theo Sportmole) 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:24 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục