Thắng Arema 2-1, Hà Nội T&T chính thức nhất bảng

22:12 Thứ tư 23/04/2014

Cú đúp bàn thắng của tiền vệ Ngọc Duy đã giúp Hà Nội T&T vượt qua CLB Arema với tỉ số 2-1 trong lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2014.

Trước lượt đấu này, Hà Nội T&T đang tạm dẫn đầu bảng F với 12 điểm. Trong khi đó, Arema xếp ở vị trí thứ hai với 10 điểm. Thế nên, chỉ cần kết quả hòa trước đội bóng của Indonesia, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chính thức có được ngôi đầu bảng, để qua đó giành quyền đá trên sân nhà ở vòng 1/16.

Với mục tiêu hết sức rõ ràng như vậy, Hà Nội T&T tỏ ra rất quyết tâm khi bước vào trận đấu với Arema. Ngay sau tiếng còi khai cuộc đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã dồn lên tấn công và suýt chút nữa có bàn mở tỉ số ở phút thứ 3 nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của Văn Quyết lại đi thiếu chính xác.

Chơi lấn lướt nhưng Hà Nội T&T lại bất ngờ để thủng lưới ở phút thứ 14 của trận đấu. Người ghi bàn giúp Arema vượt lên dẫn trước là Gonzalez với cú dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm.

Ngọc Duy (phải) lập cú đúp mang về chiến thắng cùng ngôi đầu bảng cho Hà Nội T&T

Sau bàn thua, đội chủ sân Hàng Đẫy nhanh chóng xốc lại tinh thần đồng thời thiết lập lại thế áp đảo. Hàng loạt các cơ hội liên tiếp được tạo ra sau đó, tuy nhiên những Gonzalo, Văn Quyết và đặc biệt là Samson lại tỏ ra rất vô duyên. Ngay cả khi Văn Quyết đưa bóng vào lưới ở phút 46, trọng tài Fan Qi cũng không thừa nhận vì cho rằng anh đã mắc bẫy việt vị.

Tuy vậy, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đến phút thứ 66, Hà Nội T&T được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ngọc Duy không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà. Đến phút 75, Ngọc Duy tiếp tục là người ghi bàn để qua đón ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội T&T.

Với kết quả này, Hà Nội T&T chính thức giành ngôi nhất bảng F với 15 điểm sau 6 lượt, đứng thứ hai là Arema Indonesia với 10 điểm. Đối thủ ở vòng 16 đội của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ là Nay Pyi Taw của Myanmar. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 14/5 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Phát biểu ngay sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đà Nẵng cho biết, ông sẽ phải xây dựng lại hàng phòng ngự vững chắc hơn cho Hà Nội T&T. Trong khi đó, HLV Suharno của Arema thì thừa nhận Hà Nội T&T xứng đáng giành chiến thắng và có được ngôi nhất bảng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục