Teemu Pukki - Người khiến La Seleccion câm lặng

14:06 Chủ nhật 24/03/2013

Phút thứ 49, sau đường treo bóng của Silva từ chấm phạt góc, Ramos chọn điểm rơi, tung người đánh đầu lái bóng vào góc xa phá vỡ bế tắc cho đội tuyển TBN. Thông thường, khi khối boong-ke đã được công phá, rất khó để cản TBN có bàn thắng thứ hai. Người TBN hiểu và họ chờ đợi.

Pukki đã khiến cho người TBN câm lặng

Nhưng điều đó không đến. Ngược lại, ở phút thứ 78, xuất phát từ đường căng ngang của đồng đội ở bên cánh trái, Teemu Pukki bứt tốc và áp sát khung thành Valdes. Bằng một động tác chạm bóng với lực vừa đủ, cầu thủ chưa đầy 23 tuổi đã khiến lưới Valdes tung lên. El Molinon đang sôi sục bỗng nhiên câm lặng. Chiến thắng của thày trò Del Bosque đã bị tước đoạt chỉ sau một khoảnh khắc xuất thần như thế.

Chứng kiến Pukki ghi bàn, những người Sevilla có lẽ sẽ cảm thấy tiếc nuối nhất. Năm 2008, họ đã phát hiện ra tiền đạo trẻ này và đưa về chơi cho đội trẻ trong vòng 2 năm (từ 2008 - 2010). Ở quãng thời gian đó, Pukki còn một lần được đôn lên đội một của Sevilla. Nhưng đó là thời điểm mà đội bóng sân Pizjuan có quá nhiều chân sút (Fabiano, Kanoute và Negredo) nên khi Pukki hết hợp đồng, Sevilla buộc phải thanh lý anh.

Dù không có chỗ đứng ở Sevilla nhưng quãng thời gian "học việc" ở TBN giúp Pukki có được khá nhiều kinh nghiệm. Anh chưa có nhiều cơ hội để khẳng định nhưng HLV Mixu Paatelainen, người thực hiện phương châm không bỏ qua bất cứ một tài năng nào, vẫn quyết định triệu tập Pukki.

Lên tuyển từ năm 2009 nhưng phải từ năm 2011, Pukki mới được ra sân thường xuyên hơn và anh đã có cơ hội để chứng minh đẳng cấp của mình. 20 trận và 5 bàn thắng, một con số không quá tệ đối với chân sút chưa đầy 23 tuổi.

Với riêng Pukki, bàn thắng vào lưới TBN được coi là đặc biệt nhất. Nó giúp Phần Lan có được 1 điểm quý giá trước các nhà ĐKVĐ thế giới và cũng là lời khẳng định rằng Sevilla đã sai lầm không không dám đặt niềm tin vào anh.

Nhưng có thể Pukki sẽ còn cảm thấy tự hào hơn nữa bởi với pha lập công này, anh đã khiến cho người TBN đang phải sống trong sợ hãi. Với 2 trận hòa liên tiếp, La Seleccion hiện đã kém Pháp 2 điểm. Trong trường hợp không thể thắng Pháp trong trận chiến ở Paris sắp tới, họ sẽ không thể trở lại với ngôi đầu.

Trong một bài phỏng vấn trên tờ Marca vài ngày trước, Blatter từng thừa nhận nhiều khả năng TBN sẽ phải tranh vé vớt để dự World Cup 2014. Nếu điều này xảy ra, đương nhiên cái tên Pukki sẽ được nhắc đến như một kẻ phá bĩnh trên hành trình bảo vệ ngai vàng của thày trò Del Bosque.
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục