Tay đua F1 thoát chết sau tai nạn ở buổi đua thử GP Hungary

06:26 Chủ nhật 26/07/2015

Sergio Perez của đội Force India may mắn không bị thương, khi chiếc xe của anh mất lái, đâm mạnh vào hàng rào bảo vệ và lộn ngược trên đường đua, hôm thứ sáu 24/7.

Tay đua người Mexico gặp phải sự cố kinh hoàng tại vòng chạy thứ 11 của buổi đua thử thứ nhất chuẩn bị cho Grand Prix Hungary cuối tuần này.

Chiếc xe của anh bất ngờ trượt dài trên đường đua, lao ngang sang phía bên kia và va chạm mạnh vào hàng rào bảo vệ bằng sắt mềm, trước khi bật lại một đoạn rồi lộn nhào, lật ngửa cạnh mép đường đua.

Sergio Perez tự chui ra khỏi xe, khẳng định không bị đau chỗ nào, và thậm chí còn định tham gia tiếp trong buổi đua thử thứ hai. Nhưng đại diện Force India sau đó khẳng định anh sẽ không đua thử tiếp vì họ muốn kiểm tra lại những chiếc xe của đội.

Force India xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do hệ thống treo sau bên phải của xe bị vỡ, khi Sergio Perez ôm cua quá rộng.

"Cảm ơn Chúa, mọi thứ đều ổn," Perez phát biểu sau vụ tai nạn. Anh nói thêm: "Đoạn đường đó rất trơn. Và tôi sau đó đã mất lái lúc xe xoay ngang, trước khi đâm xe vào tường rào bảo vệ.”

Perez may mắn không hề bị thương sau cú đâm, lật xe kinh hoàng. Ảnh: Internet.

Vụ tai nạn lần này như một lời cảnh báo tiếp theo cho mối nguy hiểm thường trực của môn đua xe F1. Nó xảy ra chỉ ba ngày sau đám tang của Jules Bianchi, tay đua người Pháp đã qua đời tuần trước sau nhiều vết thương nghiêm trọng từ vụ tai nạn thảm khốc hồi tháng mười năm ngoái tại Grand Prix Nhật Bản.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục