Tây Ban Nha 5-1 Macedonia: Xin lỗi Diego Costa, La Roja chơi tốt khi... không có anh

04:24 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tây Ban Nha đã dễ dàng giành trọn 3 điểm ở lượt trận mở màn của bảng C vòng loại Euro 2016 sau khi đè bẹp Macedonia với tỷ số đậm 5-1.

Theo Daily Mail, ảnh hưởng từ việc thiếu vắng chân sút Diego Costa dường như không ảnh hưởng đến lối chơi của Tây Ban Nha. Thậm chí, tờ báo Anh còn nhận định sẽ có một cuộc tranh cãi sau trận đấu này về việc Tây Ban Nha phải chăng chơi tốt hơn nếu không có tiền đạo sinh năm 1988 trong đội hình. Còn nhớ ở trận giao hữu thua Pháp 0-1 hồi tuần rồi, đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque đã chơi khá mờ nhạt khi ngôi sao gốc Brazil xuất phát ngay từ đầu.


Trận này, ông Del Bosque sử dụng 8 cầu thủ từng thi đấu tại Euro 2012, giải đấu tuyển TBN giành chức vô địch. Điều này cho thấy Ngài râu kẽm vẫn chưa dám mạo hiểm thực hiện cuộc thay máu nhân sự đội hình. Dù vậy, báo chí tin rằng ông Del Bosque có lý do riêng với quyết định của mình, bởi thực tế cho thấy vị chiến lược gia này không có nhiều sự lựa chọn trong khâu tuyển chọn cầu thủ vì một số cầu thủ ông nhắm tới đều dính chấn thương.


Đúng như báo chí đưa tin, thủ thành kỳ cựu Iker Casillas được HLV Del Bosque tin dùng khi trao suất đá chính, thay cho David de Gea. Trên hàng công, tiền đạo trẻ Paco Alcacer có trận đầu tiên xuất phát ngay từ đầu cho La Roja. Động thái này lập tức phát huy tối đa sự hiệu quả khi Casillas thi đấu chắc chắn trong khung gỗ với nhiều pha cản phá thành công các tình huống nguy hiểm do Macedonia tạo ra. Trong khi đó, Paco Alcacer cũng để lại ấn tượng với 1 bàn thắng và tình huống kiến tạo để Sergio Busquets lập công.


Quay lại với câu chuyện tuyển Tây Ban Nha không cần một số 9 đích thực, báo Daily Mail phân tích lối chơi của La Roja trận này được cải thiện rất nhiều khi không có Diego Costa xếp cao nhất trên hàng công. Các đường chuyền của hàng tiền vệ tỏ ra ngắn và sinh động hơn với khả năng di chuyển linh hoạt của Silva, Pedro và Fabregas. Ngoài ra, sự cơ động nơi hai hành lang cánh với Jordi Alba và Juanfran cũng giúp tuyển Tây Ban Nha có những miếng đánh sáng tạo và lợi hại.


Được biết, Fabregas ở trận này được giao vai trò chia sẻ nhiệm vụ của một số 9 'ảo' với Paco Alcacer. Và thực tế cho thấy tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Với khả năng kiến tạo và di chuyển thông minh, La Roja thật sự trở lại với hình ảnh hùng mạnh của chính họ. Cũng theo Daily Mail, trận đấu này có thể phần nào giúp HLV Del Bosque tìm ra công thức trong cuộc xây dựng lại tuyển Tây Ban Nha.

Đó có thể là TBN rất cũ khi thi đấu không cần số 9 trong đội hình, nhưng lại rất nguy hiểm và hiệu quả!
 
Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Casillas; Juanfran, Ramos (Barta 68), Albiol, Alba; Busquets, Koke (Munir 78), Fabregas; Pedro, Alcacer (Isco 57), Silva

Macedonia: Pacovski; Cuculi, Mojsov, Sikov, Ristovski, Aliovski (Demiri 46); Ibraimi, Abdurahimi (Velkoski 75), Spirovski (Radeski 64), Trajkovski; Jahovic

Bàn thắng:

Tây Ban Nha: Ramos (15, phạt đền), Alcacer (16), Busquets (45+2), Silva (50), Pedro (90+1),

Macedonia: Ibraimi (29, phạt đền)

Kết quả các trận đấu khác tại vòng loại Euro 2016 lượt trận khuya và rạng sáng ngày 09/09:
 

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục