“Tàu tốc hành” lỡ hẹn

23:52 Chủ nhật 27/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer đã bỏ lỡ cơ hội lần thứ 6 lên ngôi tại Swiss Indoors khi anh để thua Juan Martin Del Potro trong trận chung kết vừa diễn ra mới đây.

Trận đấu cuối cùng tại Basel năm nay là sự tái hiện lại cuộc gặp gỡ giữa hai tay vợt đúng một năm trước đó, khi Roger Federer được xếp làm hạt giống số 1 nhưng để thua đáng tiếc trước Del Potro. Bởi thế nên cuộc đụng độ năm nay được dự báo sẽ rất kịch tính khi Del Potro đang chơi rất lên tay, còn FedEx tuy đã qua thời đỉnh cao nhưng anh không bao giờ bị đánh giá thấp tại các giải Grand Slam, Masters 1000 huống hồ gì là một giải ATP 500 như Swiss Indoors.

Federer "lỡ hẹn" khi không thể lần thứ 6 lên ngôi tại Basel

Dễ dàng vượt qua vòng bảng, và phải cần 3 set mới đánh bại được các đối thủ tại bán kết, 2 tay vợt bước vào trận đấu quyết định với cơ hội được chia đều cho nhau. Tuy nhiên, Del Potro ít nhiều được đánh giá cao hơn nhờ chuỗi phong độ ổn định từ các giải Grand Slam, Thượng Hải Masters cho tới trước thềm Swiss Indoors. Còn với Federer, điều mà người hâm mộ mong mỏi nhất ở tay vợt 32 tuổi này chính là có được chức vô địch thứ 2 của mùa giải, qua đó sốc lại tinh thần nhằm đạt kết quả tốt nhất tại ATP World Tour Finals.

Nhập cuộc với sự thận trọng cao nhất có thể, cả Federer và Del Potro đều nhanh chóng giành chiến thắng ở game mà mình cầm quyền giao bóng và không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào để vươn lên. Kịch tính được đẩy lên cao ở game thứ 8 khi Roger Federer để Del Potro san bằng tỉ số 40-40 rồi có luôn break sau pha đánh lỗi của tay vợt người Thụy Sĩ để vươn lên dẫn trước 5-3. Rút kinh nghiệm trong trận đấu kéo dài với đối thủ tại vòng bán kết, lần này Del Potro không vội nôn nóng để kết thúc set 1 mà chắt chiu cơ hội và chờ đợi sai lầm của đối thủ. Tuy nhiên, việc điều chỉnh lối chơi không hợp lí ở game thứ 9 khiến Del Potro mất lại 1 break, qua đó để Federer san bằng tỉ số và kéo set đấu thứ nhất đến loạt tie-break. Ở loạt bóng may rủi này, Del Potro là người tận dụng cơ hội tốt hơn khi giành tới 3 mini-break để kết thúc set 1 với tỉ số 7-6(7/3).

Để thua đối thủ 25 tuổi ở set 1, Federer không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt buộc phải thắng ở set 2 để thắp lên hi vọng vô địch. Anh nhập cuộc mạnh mẽ và kết thúc nhanh những game mình cầm giao bóng, đồng thời bẻ được 2 bàn giao bóng của đối thủ để có chiến thắng 6-2 trong set 2.

Kịch bản của trận chung kết năm ngoái càng được tái hiện rõ ràng hơn bao giờ hết khi Del Potro có break ngay trong game đầu mà “Tàu tốc hành” nắm quyền giao bóng. Tuy đã có những thời điểm tay vợt người Argentina phải đối mặt với break-points, nhưng việc phát huy sở trường ở những cú giao bóng đã giúp anh bảo toàn được break giành được. Bị bám đuổi sít sao, nhưng 1 break là quá đủ để Del Potro vượt qua Federer 6-4 ở set đấu quyết định, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.sau 2 giờ 22 phút thi đấu.

Lên ngôi vương tại Basel, Del Potro chính thức có danh hiệu thứ 3 ở mùa giải 2013. Đây cũng chính là cú hích không thể tốt hơn cho tay vợt người Argentina trước khi bước vào tranh tài tại ATP World Tour Finals sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục